นายกฯ ประชุมอาเซียนซัมมิทวันแรก/หอการค้า แถลงดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 12, 2020 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม วันนี้จะร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 37 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ในรูปแบบการประชุมทางไกล ระหว่างวันที่ 12-15 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 08.30-19.00 น. ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

การประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมระดับผู้นำครั้งสุดท้ายของปี 2563 ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนของเวียดนาม โดยจะมีผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียนจากทั้ง 10 ประเทศ และเลขาธิการอาเซียนเข้าร่วม ตลอดจนผู้นำของคู่เจรจาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย อินเดีย และรัสเซีย รวมทั้งเลขาธิการสหประชาชาติ กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ และประธานธนาคารโลก

นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมและกล่าวถ้อยแถลงในการประชุมในกรอบอาเซียน 14 รายการ และการประชุมในกรอบแม่โขง 2 รายการ ทั้งนี้ ประเทศไทยมุ่งมั่นที่จะหยิบยกและผลักดันประเด็นสำคัญในการประชุมกรอบอาเซียน และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ 1.การรับมือกับการแพร่ระบาดและผลกระทบของโควิด-19 2.การสร้างอนาคตที่เข้มแข็งและยั่งยืนในยุคหลังโควิด-19 3.การส่งเสริมความไว้เนื้อเชื่อใจและการสร้างบรรยากาศความร่วมมือในภูมิภาค

ส่วนการร่วมประชุมกับคู่เจรจาในกรอบต่าง ๆ จะมีการย้ำถึงความสำคัญของกลไกต่าง ๆ ที่อาเซียนมีบทบาทนำ เพื่อส่งเสริมผลประโยชน์ร่วมกัน และมุ่งหวังว่าจะมีผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม ตลอดจนไทยพร้อมจะร่วมมือกับอาเซียน และคู่เจรจาของอาเซียนในการรับมือกับโควิด-19 และสนับสนุนข้อริเริ่มที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความยั่งยืนร่วมกัน

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ณ ห้องประชุม 109 ชั้น 1 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาและส่งเสริมองค์การมหาชน (กพม.) ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการยางพาราโลก ครั้งที่ 16 (16th Global Rubber Conference)
  • ความเคลื่อนไหวเศรษฐกิจสำคัญวันนี้ หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคประจำเดือนตุลาคม 2563 และการจัดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 38
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายสถาบันการเงิน (กนส.)
  • นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ และ นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย (KTB) ร่วมแถลงข่าวและร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาระบบประมูลขายทรัพย์สินที่ตกเป็นของแผ่นดินตามคำพิพากษาของศาลผ่านเว็บไซต์ Treasury e-Auction
  • สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) แถลงผลประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กบอ.)
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) จัดสัมมนาเรื่อง ภาพอนาคตอัตราค่าไฟฟ้าของไทย (Thailand Electricity Tariff Outlook)
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 3/2563 ประกอบด้วย บมจ.แอ็พพลาย ดีบี (ADB) , บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) , บมจ.เอสพีซีจี (SPCG) , บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) (FPT) , บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) , บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) และ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN)
  • นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม (THCOM) ชี้แจงข้อพิพาทกรณีดาวเทียมไทยคม 5
  • บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างด้านงานวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค จัดพิธีเปิดการซื้อขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 300 ล้านหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันแรก
  • บมจ.โกลบอล คอนเน็คชั่นส์ (GC) จัดงาน GC Circular Living Symposium 2020: Tomorrow Together
  • บมจ.โอสถสภา (OSP) จัดงานเปิดบ้านโชว์กลยุทธ์การปรับตัวรับเทรด์ผู้บริโภคยุค New Normal
  • บริษัท หัวเว่ย ประเทศไทย จัดงานประจำปี Global MBB Forum 2020 เพื่ออัปเดทเทรนด์การใช้เทคโนโลยี 5G ในภาคอุตสาหกรรม พร้อมร่วมศึกษาแนวทางที่จะช่วยสนับสนุนให้อุตสาหกรรม 5G เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการพัฒนาอีโคซิสเต็มที่สมบูรณ์แบบ ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมอันเกิดจากความร่วมมือของหลากหลายอุตสาหกรรม ซึ่งจะช่วยผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมบรอดแบนด์ทั่วโลก
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้นยังต้องติดตามความเคลื่อนไหวการจัดตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ ตลอดจนความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ