ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:บัญชีเดินสะพัดสดใสหนุนคอมโพสิตเปิดบวก 11.88 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 31, 2007 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดพุ่งขึ้นในเช้าวันนี้ (31 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดเดือนก.ค.ที่พุ่งสูงขึ้น ขณะเดียวกันนักลงทุนจะจับตาดูแถลงการณ์ของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ว่าจะส่งสัญญาณใดๆที่บ่งชี้ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในคืนนี้หรือไม่
นอกจากนี้ รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสสองของบริษัทเดล อิงค์ ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ของสหรัฐที่พุ่งสูงกว่าคาดการณ์นั้นยังเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนให้ตตลาดเคลื่อนไหวในแดนบวกในเช้าวันนี้ โดยบริษัทรายงานรายได้ที่ 32 เซนต์ต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ 30 เซนต์ต่อหุ้น
นอกจากนี้ ธนาคารลางเกาหลีใต้ประกาศว่า ยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดเดือนก.ค.พุ่งขึ้นแตะที่ 1.64 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงสุดในรอบ 8 เดือน อันเป็นผลจากยอดการชำระเงินปันผลในต่างประเทศที่ปรับตัวลดลง ขณะที่ตัวเลขภาคการส่งออกขยายตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 08.44 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดพุ่งขึ้น 11.88 จุด หรือ 0.7% อยู่ที่ระดับ 1,853.58 จุด
โดยมีหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีที่เปิดปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่สอง อันเป็นผลจากรายงานผลประกอบการที่สดใสของบริษัทเดล
ขณะที่หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวสูงขึ้น 1.1% หุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีขยับขึ้น 1.5% และหุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ไต่ระดับขึ้น 3.4%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ