TYM มั่นใจเทรดวันแรกยืนเหนือจองได้ แม้ตลาดผันผวนเหตุมีดิสเคาท์ 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2007 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยง้วนเมทัล (TYM) มั่นใจว่าหุ้นที่จะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันแรกพรุ่งนี้จะสามารถยืนเหนือราคาจองที่หุ้นละ 3 บาทได้ แม้ว่าสภาพการซื้อขายในช่วงนี้จะผันผวนอย่างหนักก็ตาม เนื่องจากระดับราคา IPO เป็นราคาที่ให้ส่วนลดกับผู้ลงทุนมากกว่า 20% โดยมีค่าพี/อี ประมาณ 9 เท่า เทียบกับกลุ่มวัสดุก่อสร้างที่มีค่าพี/อี ประมาณ 12 เท่า
"ผมไม่กังวลเลย ที่สภาพการซื้อขายของตลาดหุ้นค่อนข้างจะผันผวนในช่วงนี้ เพราะช่วงที่กำหนดราคาไอพีโอเป็นช่วงต้นปี ซึ่งกำหนดช่วงราคาเบื้องต้นที่ 2.80-3.20 บาท แล้วเราก็เลือกตรงกลาง ที่ 3 บาท เป็นราคาที่ส่วนลดกับผู้ลงทุนมากกว่า 20% และช่วงนั้น ดัชนีตลาดหลักทรัพย์อยู่ประมาณ 700 จุด ต่อให้หุ้นรูดลงไปอีกก็คงจะไม่ลึกไปถึงประมาณ 700 จุดแน่ เลยคิดว่าหุ้นน่าจะให้ผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้น"นายบุญชัยกล่าว
สำหรับนโยบายจะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลหรือไม่ นายบุญชัยกล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องนำเรื่องเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการก่อน อย่างไรก็ตามบริษัทมีกำไรสะสมอยู่ 115 ล้านบาท ที่ไม่ได้จ่ายปันผลให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมก่อนขาย IPO และอาจจะจ่ายปันผลได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ