TCMC คาดผลงาน Q4/63 ฟื้นรับไฮซีซั่น เล็งสรุปดีลซื้อกิจการในอังกฤษ Q1/64

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 3, 2020 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.วัลลีวรรณ วรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TCMC) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการไตรมาส 4/63 จะสามารถฟื้นตัวจากไตรมาสก่อน หลังหลายประเทศคลายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีกำลังซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ประกอบกับเป็นช่วงไฮซีซั่นของบริษัทด้วย ซึ่งขณะนี้มีอัตราการใช้กำลังการผลิตมากกว่า 80% และมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าไปถึงต้นปี 64

นอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุนด้านต่าง ๆ ได้ดีมากขึ้น รวมไปถึงการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่เพื่อที่จะลดต้นทุนคงที่ ขณะเดียวกันยังลดจำนวนพนักงาน ลดค่าตอบแทนพนักงานให้เหมาะสมภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน ส่วนในอนาคตบริษัทเตรียมที่จะลงทุนใช้หุ่นยนต์ในการผลิต เพื่อลดต้นทุนเพิ่มเติมด้วย

ด้านการขายบริษัทมีแผนเจาะกลุ่มตลาดใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นที่อยู่ใกล้เคียงกับกลุ่มลูกค้าหลักเดิม คือ กลุ่ม Hospitality ที่มีผลกระทบค่อนข้างมากจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และยังคงต้องใช้ระยะเวลากว่าจะกลับมาฟื้นตัว และอาจจะมีการปรับเปลี่ยนการใช้พรมไปเป็นวัสดุชนิดอื่น ๆ เข้ามาทดแทนจากความกังวลของการสะสมเชื้อโรค บริษัทจึงหันมารุกตลาดโรงพยาบาล คอนโดมิเนียม และอื่นๆเพิ่มเติม

ทั้งนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อที่จะเข้าซื้อกิจการในประเทศอังกฤษเพิ่มเติม เพื่อที่จะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 1/64 และจะเข้ามาช่วยหนุนผลประกอบการให้เติบโต

"เราเน้นการรักษาฐานลูกค้ากลุ่มเดิม ในขณะเดียวกันเราก็จะเน้นการหาลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มเติมด้วย ในขณะเดียวกันเราก็จะยังคงเน้นการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพในช่วงที่ผ่านมา ถึงแม้ว่ายอดขายกลับมา ต้นทุนต่าง ๆ จะกลับมาเพิ่มขึ้น แต่ก็จะไม่ขึ้นมาเท่ากับช่วงก่อนหน้านี้แล้ว และในปีหน้าเราจะมีช่องทางการขายใหม่ที่จะเข้ามาช่วยหนุนการจำหน่ายสินค้าแบบออนไลน์ เข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายย่อยมากขึ้นด้วย"ม.ล.วัลลีวรรณ กล่าว

แท็ก (TCMC)   อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ