(เพิ่มเติม) CIG ตั้งเป้ารายได้ปี 51 ที่ 3 พันลบ.จาก 2 พันลบ.ในปี 50

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2007 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอารีย์ พุ่มเสนาะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซี.ไอ.กรุ๊ป (CIG) คาดว่า ในปี 51 จะมีรายได้ 3,000 ล้านบาท หลังจากมีพันธมิตรสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องทำความเย็นคอนเทนเนอร์ โดยในช่วงแรกพันธมิตรสิงคโปร์จะส่งออเดอร์ลูกค้ามาให้ 3 ไลน์การผลิตหรือปีละประมาณ 1 พันกว่าล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับออเดอร์ลูกค้าได้ไตรมาส 4 นี้ ประกอบกับการที่เพิ่มยอดขายในต่างประเทศมากขึ้นก็จะทำให้การเติบโตในปีหน้าเพิ่มขึ้นกว่าปีนี้
นอกจากนี้ ในอนาคตบริษัทก็อาจจะให้พันธมิตรสิงคโปร์ดังกล่าวเข้ามาถือหุ้นด้วย
ขณะที่ในปีนี้ บริษัทจะพยายามรักษารายได้ที่ 1,500-2,000 ล้านบาท ซึ่งแม้ในครึ่งปีแรกรายได้ไม่ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ที่ 1,000 ล้านบาท โดยทำได้แค่ 700 ล้านบาท แต่ในส่วนของกำไรสุทธิเชื่อว่าในปีนี้จะมากกว่าปีก่อนที่มีกำไร 15 ล้านบาท เพราะครึ่งปีแรกมีกำไรแล้ว 60 ล้านบาท และครึ่งปีหลังนี้ก็เชื่อว่ากำไรจะมากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากยอดขายในต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น และมีมาร์จินที่ดีกว่าขายในประเทศ และจากราคาสินค้า OEM บางตัวที่ปรับสูงขึ้น และจะพยายามรักษา net profit margin ในปีนี้ที่ 8-10%
ในปีนี้และปีหน้าบริษัทได้เตรียมงบลงทุนเครื่องจักรกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้จะใช้งบดังกล่าวประมาณ 160 ล้านบาท และที่เหลือเป็นปีหน้า เนื่องจากบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตปีนี้เป็น 1,200 ล้านตารางนิ้ว โดยมาจากโรงงานที่ปทุมธานนี 900 ล้านตารางนิ้ว และที่นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทองอีก 300 ล้านตารางนิ้ว และปีหน้าจะเพิ่มเป็น 2,000 ล้านตารางนิ้ว
สำหรับการขายหุ้นเพิ่มทุนที่ 82.5 ล้านหุ้นที่บริษัทได้เลื่อนขอต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นั้นคาดว่าจะขายหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวได้ในช่วงปลายเดือน ต.ค.-ต้น พ.ย.นี้ ซึ่งการขาย PO ก็เพื่อนำเงินมารองรับการลงทุนเพิ่มและขยายเครื่องจักรรองรับออเดอร์ต่างประเทศ 2.5 พันล้านบาทในปีหน้า ซึ่งในจำนวนนี้บางส่วนเป็นออเดอร์จากพันธมิตรสิงคโปร์ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ