ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้น-ลุ้นทดสอบ 1,500 เล็งแรงหนุน Fund Flow ไหลเข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 9, 2020 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียต่างปรับตัวขึ้นกัน เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯที่ปรับขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ขานรับพัฒนาการวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เป็นหลัก

ส่วนบ้านเรารับแรงหนุนจาก Fund Flow ไหลเข้าต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิกว่า 6 พันล้านบาท ทำให้วอลุ่มเทรดโดยรวมของตลาดวานนี้หนาแน่น และเงินบาทเช้านี้ยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง ทำให้ Fund Flow น่าจะไหลเข้าต่อเนื่องได้ ซึ่งส่งผลให้หุ้นขนาดใหญ่น่าจะปรับตัวขึ้นไปได้ต่อ แต่อาจจะจำกัดการขึ้น เนื่องจากหุ้นหลายตัวได้เข้าเขตซื้อมากเกินไป (Overbought) แล้ว ทำให้ระหว่างทางอาจเผชิญแรงขายทำกำไรได้ แต่เชื่อว่าคนยังเล่นเก็งกำไรอยู่ จากสภาพคล่องที่สูงทำให้ตลาดฯน่าจะปรับขึ้นได้ต่อ อีกทั้งยังมีโอกาสขึ้นทดสอบระดับ 1,500 จุดได้ในวันนี้ด้วย

อย่างไรก็ดี ยังมีหลายปัจจัยต้องติดตามทั้งเรื่องที่อังกฤษอาจจะเผชิญกับการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปโดยไม่มีการทำข้อตกลง (no-deal Brexit) และพัฒนาการวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศที่เริ่มเจอผู้ติดเชื้อมากขึ้น และสัปดาห์หน้าก็ติดตามหุ้นเข้า/ออกใน SET50 และ SET100 อีกทั้งสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันที่ 15-16 ธ.ค.นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,470-1,465 จุด ส่วนแนวต้าน 1,485-1,500 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ