บล.กรุงศรี มองสัปดาห์นี้ SET มีโอกาสพักต้วหลังยังไม่ผ่านด่าน 1,500 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday December 13, 2020 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ฯมองสัปดาห์นี้ (14-18 ธ.ค.) SET ปรับขึ้นทดสอบแนวต้านจิตวิทยาที่ระดับ 1,500 จุด ไปแล้วแต่ยังไม่ผ่านทำให้ภาพรายสัปดาห์มีโอกาสที่ดัชนีจะพักตัวเพื่อสร้างฐาน แรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติอาจจะเริ่มชะลอตัวหลังค่าเงินบาทเริ่มอ่อนค่าส่งผลให้หุ้นขนาดใหญ่ (Big Cap) อาทิ ธนาคาร และ ปิโตรฯ ซึ่งเป็นกลุ่มนำตลาดในช่วงที่ผ่านมามีโอกาสพักตัวเช่นกัน

การลงทุนในสัปดาห์นี้มองเป็นการเลือกเล่นรายกลุ่ม ซึ่งมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และ อาจเห็นการ switch เงินลงทุนบางส่วนไปยังหุ้น Mid- Small Cap มากขึ้น โดยหุ้นที่มีปัจจัยหนุนในสัปดาห์นี้ประกอบด้วยกลุ่มท่องเที่ยวเพราะได้ Sentiment บวกจากข่าวสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐฯ (FDA) อนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ของ Pfizer และ BioNTech ได้แล้ว และยังมีกลุ่มที่ได้ประโยชน์ทางอ้อม อาทิ กลุ่มธุรกิจน้ำมันและ โรงกลั่น

นอกจากนี้ยังมีประเด็นเก็งกำไรจากหุ้นที่คาดว่าจะได้รับเข้าคำนวณในดัชนี SET50/100 รอบใหม่ ซึ่งตลาดหลักทรัพย์จะประกาศรายชื่อออกมาในสัปดาห์นี้ ส่วนนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำแนะนำพักเงินในหุ้น Defensive play เน้นหุ้นที่จ่ายปันผลสม่ำเสมอ และให้ Dividend yield ต่อปีที่ค่อนข้างสูง อาทิ กลุ่มสื่อสาร และ กลุ่มอสังหาฯ โดยมี Top pick สัปดาห์นี้คือ บมจ. อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH), บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) และบมจ.ไทยออยล์ (TOP)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ