PTT วางงบลงทุน 2.44 แสนลบ.ในปี 64 ผลักดันโครงการที่เคยชะลอกลับมาเดินเครื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 18, 2020 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) กล่าวในงาน "Restart Thailand 2021" ว่า เศรษฐกิจในปี 64 จะฟื้นตัวเมื่อเทียบกับปี 63 แต่การฟื้นตัวจะยังจำกัดอยู่ด้วย 3 "ไม่" คือเศรษฐกิจฟื้นไม่เร็ว หรือดีเท่ากับปี 62, เศรษฐกิจฟื้นตัวไม่ทั่วถึง โดยแต่ละธุรกิจอาจฟื้นตัวไม่เท่ากัน อาทิ ธุรกิจการบิน ที่ฟื้นตัวได้แต่อาจไม่กลับมาเร็ว และเศรษฐกิจยังมีความไม่แน่นอนอยู่ ถึงแม้จะมีการผลิตวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 แล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตามกลุ่มปตท. ก็พร้อมที่จะมีส่วนร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในปี 64 โดยทั้งกลุ่มปตท.เตรียมงบลงทุนในปี 64 ไว้ราว 2.44 แสนล้านบาท เพื่อผลักดันโครงการที่เคยชะลอให้กลับมาดำเนินการ รวมถึงเดินหน้าโครงการที่ทำอยู่ให้แล้วเสร็จ ตลอดจนการลงทุนในโครงการใหม่ ๆ ได้แก่ โครงการพลังงานสะอาด (CFP) ซึ่งเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพโรงกลั่นและขยายกำลังการกลั่นน้ำมัน ของบมจ.ไทยออยล์ (TOP) , โครงการโรงแยกก๊าซธรรมชาติแห่งที่ 7 , โครงการคลังสถานีรับ-จ่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG Terminal) แห่งที่ 2 ,โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด เฟส 3 เป็นต้น

นอกจากนี้ กลุ่มปตท.ยังจะลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อรองรับ New S-curve รวมถึง Medical Hub ได้แก่ New Energy การลงทุนพลังงานสะอาด , Liffe Science การผลิตยา อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ต่อยอดจากธุรกิจปิโตรเคมี , Mobility & Life , High Value Business ,โลจิสติกส์ และ AI & Robotics Digitalization เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ