COLOR ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 6-7% วิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่-เน้นบริหารจัดการต้นทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 21, 2020 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราชัน ควรหา รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบัญชีแลพการเงิน บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในปี 64 คาดว่ารายได้จะสามารถเติบโตได้ 6-7% โดยเชื่อว่าจะได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ขณะที่บริษัทยังคงใช้มาตรการและกลยุทธ์เดียวกับช่วงที่มีการแกร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ช่วยทิศทางการทำกำไรได้ดีขึ้นแม้ยอดขายจะปรับตัวลดลง ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงเน้นการวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ๆที่มีคุณภาพและรองรับความต้องการของลูกค้า

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 30 ล้านบาท โดยจะใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักรของบริษัท ให้มีประสิทธิภาพที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ส่วนผลประกอบการในปี 63 บริษัทยอมรับว่ารายได้จะปรับตัวลดลงราว 5% เมื่อเทียบกับปี 62 ที่มีรายได้ 1,058.57 ล้านบาท โดยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ความต้องการเม็ดพลาสติกปรับตัวลดลง แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้หันมาเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นจึงช่วยให้กำไรสุทธิปรับตัวสูงขึ้น แม้รายได้จะปรับตัวลดลงก็ตาม

โดยในช่วง 9 เดือน ที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้ 738.59 ล้านบาท ลดลงจาก 9 เดือนปี 62 ที่มีรายได้ 810 ล้านบาท แต่บริษัทมีกำไรสุทธิปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น โดย 9 เดือน ที่ผ่านมามีกำไรสุทธิ 161 ล้านบาท เพิ่มขึ้นช่วง 9 เดือนปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 141 ล้านบาท

นายราชัน กล่าวว่า แม้ว่าในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้รายได้ปรับตัวลดลง แต่กำไรสุทธิยังคงสามารถปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นได้ เนื่องจากการเน้นบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นต่างๆออก รวมไปถึงการลงทุนโซลาร์รูฟช่วยให้ต้นทุนด้านค่าไฟฟ้าลดลงด้วย

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/63 ยังคงสามารถดูแลได้ ในส่วนของกำไรสุทธิก็ยังคงรักษาได้อย่างต่อเนื่อง โดยยังคงเน้นการดูแลต้นทุน และใช้มาตรการควบคุมโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ