EASTW-TOP เซ็น MOU โครงการขยายเขตจ่ายน้ำให้โครงการพลังงานสะอาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 23, 2020 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

EASTW-TOP เซ็น MOU โครงการขยายเขตจ่ายน้ำให้โครงการพลังงานสะอาด

นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) หรืออีสท์ วอเตอร์ และนายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไทยออยล์ (TOP) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการขยายเขตจ่ายน้ำ และลงนามสัญญาซื้อขายน้ำ บมจ. ไทยออยล์ (TOP) และ บมจ. จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) ในการขยายเขตการส่งจ่ายน้ำให้แก่โครงการพลังงานสะอาด (Clean Fuel Project) รวมถึงโครงการภายใต้กลุ่มไทยออยล์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อให้ครอบคลุมและรองรับต่อความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้น

และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านแหล่งน้ำต่อผู้ใช้น้ำในพื้นที่ภาคตะวันออกและรวมถึงโครงการภายใต้กลุ่ม บมจ. ไทยออยล์ อีสท์ วอเตอร์ จึงเตรียมความพร้อมในการจัดหาแหล่งน้ำ รวมถึงวางแผนโครงการลงทุนต่างๆ เพื่อรองรับการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้นในอนาคต อาทิ การจัดหาแหล่งน้ำสำรองจากบ่อดินเอกชนและและดำเนินโครงการต่างๆ เช่น โครงการระบบส่งน้ำหนองปลาไหล ? หนองค้อ, โครงการผันน้ำจากคลองพานทอง-บางพระ, โครงการระบบส่งน้ำคลองหลวง, โครงการระบบส่งน้ำ ประแสร์- หนองค้อ- บางพระ เป็นต้น

อีสท์ วอเตอร์ พร้อมให้บริการส่งจ่ายน้ำให้แก่ทั้งภาคอุตสาหกรรมและภาคอุปโภคบริโภค โดยให้บริการจัดการน้ำแบบครบวงจร และให้กับลูกค้าอย่างเต็มความสามารถ พร้อมกับเดินหน้าสร้างความมั่นคงด้านน้ำให้กับพื้นที่ เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยเน้นการวางแผนและบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้ใช้น้ำทุกราย มีการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการบริหารจัดการน้ำอันทันสมัยมาใช้ควบคู่กันไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ