CPN ขยายเวลาปิดเซ็นทรัลเวิลด์วันสิ้นปีถึงเที่ยงคืน-ไลฟ์สดแสดงพลุดอกไม้ไฟ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 28, 2020 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CPN ขยายเวลาปิดเซ็นทรัลเวิลด์วันสิ้นปีถึงเที่ยงคืน-ไลฟ์สดแสดงพลุดอกไม้ไฟ

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า เพื่อส่งพลังใจคนไทยให้ดังก้องโลก บน Times Square แห่งเอเชีย กับเคาท์ดาวน์แลนด์มาร์คระดับโลกของประเทศ เซ็นทรัลเวิลด์ เผยความหมายสุดลึกซึ้งของ ?A Symbol of Hope? โชว์พลุสุดพิเศษ รับชมได้ผ่านไลฟ์สด ช่อง ONE 31 และ LINE TV 31 ธ.ค. เริ่ม 23:40 น.

-ถ่ายทอดสดเพื่อรักษาระยะห่างแต่ยังสร้างโมเมนต์ที่ดีที่สุดร่วมกัน

-การแสดงพลุต่อเนื่องยาว 5 นาที ผสานจอดิจิทัลยักษ์แห่งเดียวในประเทศไทย ผ่านจอ the panOramix ที่ยาวที่สุดในโลก พร้อมบทเพลงและการแสดง ?เพลงแห่งความหวัง?

ปีนี้ ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งถือเป็น "แลนด์มาร์คแห่งงานเคาท์ดาวน์ระดับโลกของประเทศมากว่า 20 ปี" ที่เปรียบเสมือน Times Square of Asia จะต้องกลายเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์โลกที่ทุกคนต้องจดจำ?เพราะถือเป็นการเคาท์ดาวน์แบบ New Normal ที่ทั่วโลกพร้อมใจกันรักษาระยะห่างแต่ยังสร้างโมเมนต์ที่ดีที่สุดร่วมกัน และทันทีที่สถานการณ์โควิด-19 เริ่มยกระดับ เซ็นทรัลพัฒนาจึงประกาศทันทีว่าจะถ่ายทอดสดทางช่อง ONE 31 และ LINE TV เท่านั้น เพื่อร่วมกับประเทศในการก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปโดยเร็วที่สุด แม้ผลกระทบของธุรกิจจะเกิดขึ้น แต่ความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติเป็นสิ่งที่เซ็นทรัลพัฒนายึดมั่นมาโดยตลอด

การจุดพลุและดอกไม้ไฟ ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลองโอกาสสำคัญต่างๆของทั่วโลก สีสันของพลุและดอกไม้ไฟ จึงมีความหลากหลายและรูปแบบที่ต่างกันไป ถือเป็นส่วนผสมของทั้งศาสตร์และศิลป์ ซึ่งผ่านการตีความ เรียงร้อยเป็นเรื่องราว เพื่อสร้างความจดจำให้กับผู้พบเห็นได้อย่างตราตรึงใจ วันนี้เราจึงจะพาคุณมาทำความรู้จักกับ ความหมายสุดลึกซึ้งของ ?A Symbol of Hope? ที่เป็นทั้งการแสดงพลุ ผสาน Digital Synchronization สุดพิเศษจากเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อสะท้อนทัศนคติเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการไม่จำเป็นต้องใช้พลุจำนวนมาก แต่ใช้จอดิจิทัลขนาดยักษ์เพื่อสร้างความอลังการกว่าเดิม

ความหมายและสัญลักษณ์ที่ซ่อนไว้พลุและดอกไม้ไฟ ทั้ง 4 องก์ ได้รับแรงบันดาลใจจาก World Issue หรือ สถานการณ์ โควิด-19 ที่ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินชีวิตให้กับคนทั่วโลกไปอย่างสิ้นเชิง แต่เพราะเราเชื่อว่า มนุษยชาติ ย่อมเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวัง และ ความเป็นหนึ่งใจเดียวกัน ที่พร้อมจะรวมพลังกันเพื่อเอาชนะวิกฤตที่เกิดขึ้นให้ได้ จึงเป็นที่มาของการออกแบบพลุและดอกไม้ ในธีม ?A Symbol of Hope? เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทยในการสะท้อนพลังบวกบนเวทีโลกนั่นเอง

องก์ที่ 1 : Spirit of Togetherness "ความสามัคคี" ของคนทั้งโลก คือวัคซีนล้ำค่า ถึงแม้ประชากรโลกแต่ละคนจะอยู่ห่างกันคนละซีกโลก แต่เราทุกคนล้วนมีส่วนสำคัญ ในการร่วมมือร่วมใจกันอย่างสมัครสมานสามัคคี การพุ่งขึ้นของพลุชุดที่ 1 จึงเปรียบเสมือน Spirit หรือจิตวิญญาณของผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกที่พุ่งทะยานขึ้นไปสู่ท้องฟ้า มุ่งสู่เป้าหมายเดียวกัน อย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้น เปรียบดั่งความสามัคคีที่จะเป็นวัคซีนที่ล้ำค่าที่สุด ณ ห้วงเวลานี้

องก์ที่ 2 : Believe in Positivity ส่งต่อ "พลังใจ" สู้ไปด้วยกัน ท่ามกลางท้องฟ้าที่มืดมิด แต่ยังคงมีแสงสว่างสีเหลืองระยิบระยับ เปรียบดั่งแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ พลุในชุดที่ 2 สื่อถึง ประกายแห่งความคิดบวก หรือ Positivity และการร่วมกันจุดพลังใจ ท่ามกลางการณ์ที่มืดมน พลุและดอกไม้ชุดที่ 2 ยังได้แรงบันดาลใจ Pantone สีแห่งปี 2021 คือ สี Ultimate Gray ซึ่งเปรียบดั่งท้องฟ้าในยามค่ำคืน เป็นสีที่ซ่อนความนิ่ง และความเยือกเย็นดั่งหินผา และสี Illuminating สีของความคิดบวก ความอดทน ความอบอุ่น และความหวังของมนุษยชาติ

องก์ที่ 3 : Reunite Thailand & Our World เพื่อพวกเรา เพื่อประเทศชาติ เพื่อโลกของเรา พลุชุดที่ 3 สื่อถึงประเทศไทยในสายตานานาประเทศ ที่เป็นหนึ่งในประเทศอันดับต้นๆ ของโลก ที่สามารถจัดการสถานการณ์ได้เป็นอย่างดีจนได้รับการยอมรับไปทั่วโลก สีสันของดอกไม้ไฟในชุดที่ 3 จึงเป็นการนำสีของธงไตรรงค์ อันประกอบด้วย สีแดง สีขาว และสีน้ำเงิน มาเป็นสัญลักษณ์ นอกจากนี้ยังเป็นสีของปลากัด หรือ Siamese Fighting Fish สัตว์น้ำประจำชาติไทยที่ต่างชาติรู้จักเป็นอย่างดี สื่อถึงความสง่างาม ทรงพลัง อ่อนช้อย ทว่าเป็นยอดนักสู้ตัวฉกาจ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านพฤติกรรมการต่อสู้ สะท้อนความเป็นไทยในเรื่องของลักษณะนิสัย "นักสู้" ที่รักชาติ นอกจากนี้ ?ปลากัด? ยังได้รับการนำไปออกแบบเป็นชุดประจำชาติไทยบนเวทีประกวดนางงามระดับโลกในปีหน้าอีกด้วย

องก์ที่ 4 (High-light) : There is Always Hope ความหวังเป็นพลังของชีวิต สะท้อนการเป็นทุ่งดอกไม้แห่งความหวัง ที่มีความหลากหลายของสีสัน สื่อถึงความหลากหลายทางเพศ ชาติพันธุ์ และความเชื่อของผู้คนทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีการเน้นการใช้สีแดง อันหมายถึง สีของกาชาดสากล หรือ Red Cross เพื่อร่วมกันส่งต่อพลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆที่เป็นด่านหน้าที่สำคัญในการต่อสู้กับโควิด-19 รวมถึงยังเป็นการจุดประกายให้กับประชาคมโลกทุกคนคิดบวกไปข้างหน้า อดทนและไม่ย้อท้อ เต็มไปด้วยความหวังที่เชื่อมั่นว่า เราจะสามารถเอาชนะได้ในที่สุด

อีกหนึ่งความพิเศษของการแสดงพลุในครั้งนี้ คือ การใช้สื่อผสมร่วมกับการแสดงพลุในแบบ Audio & Visual Graphic Art ที่ออกแบบสำหรับการแสดงพลุแต่ละชุดแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ผ่านเทคนิค Digital Synchronization ผ่านจอ the panOramix ที่ยาวที่สุดในโลก และ เป็นการแสดงพลุแบบผสมผสานสื่อดิจิทัลเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ร่วมด้วยถ่ายทอดบทเพลงให้กำลังใจ จากวง Thailand Philharmonic Orchestra วงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย วงใหญ่แบบเต็มวง และการแสดง ?เพลงแห่งความหวัง? สุดเซอร์ไพรส์ ที่จะช่วยสร้างพลังบวกและส่งต่อความหวังให้ผู้รับชมทางบ้าน

ร่วมกันรับชม LIVE และเคาท์ดาวน์จากบ้านไปกับ "Central World Bangkok Countdown 2021 ? A Symbol of Hope" ได้พร้อมกัน ตั้งแต่ 23:40-00:10 น.ผ่านไลฟ์สดช่อง ONE 31 และ LINE TV เท่านั้น

ทั้งนี้ ลูกค้าที่ต้องการมาเดินในงาน the wOrld festival & gift market ทางศูนย์การค้าได้เตรียมพร้อมคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยตามแผนแม่บท ?เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ? เพื่อรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 เน้นวินัยลดการแออัด และรักษาระยะห่างแบบ New Normal โดยในคืนวันที่ 31 มกราคม 2563 ลานต้นคริสต์มาสจะปิดให้บริการ เวลา 22.00 น., ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ปิดให้บริการ เวลา 24.00 น. ไม่มีการปิดถนน มาใช้บริการได้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ