นายกฯ ลงพื้นที่ระยอง/เกาะติด ศบค.หลังมีข่าวผู้ติดเชื้อโควิดเสียชีวิตอีกราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 29, 2020 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ยังต้องติดตามสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศที่พบผู้ติดเชื้อขยายวงกว้างไปกว่า 40 จังหวัดแล้ว ล่าสุดพบว่าผู้ว่าราชการ จ.สมุทรสาคร ติดไวรัสโควิด-19 หลังจากการลงพื้นที่ที่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ซึ่งลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ร่วมกับผู้ว่าฯ ด้วยนั้น ผลตรวจเบื้องต้นออกมาแล้วว่าไม่ติดเชื้อ แต่ขอกักตัวและทำงานอยู่ที่บ้านเพื่อติดตามอาการเป็นเวลา 14 วัน

ภารกิจสำคัญวันนี้ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นช่วงบ่าย จะเดินทางไปตรวจราชการที่ จ.ระยอง เพื่อตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจคัดกรองเชิงรุก ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมให้กำลังใจบุคลากรด้านสาธารณสุข ณ โรงพยาบาลระยอง

ขณะที่มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่าพบผู้ป่วยโควิดจาก จ.ระยอง เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่ทำงานในบ่อนพนัน และมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว โดยคาดว่าจะมีการแถลงรายละเอียดเรื่องนี้ในการแถลงข่าวประจำวันของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 โดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.

หลังจากการระบาดของโควิดรอบใหม่นี้ค่อนข้างจะแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วในหลายพื้นที่ ต้องจับตามาตรการของแต่ละพื้นที่ที่คาดว่าจะเพิ่มความเข้มข้นขึ้น หลังจากหลายจังหวัดได้เริ่มมีมาตรการควบคุมการเปิดให้บริการของสถานที่ต่างๆ ที่มีโอกาสจะเป็นแหล่งแพร่กระจายเชื้อได้ โดยล่าสุด กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ออกประกาศปิดพื้นที่เสี่ยง เช่น สนามม้า สนามชนไก่ สนามชนโค สนามปลากัด หรือสนามแข่งขันอื่นในลักษณะเดียวกัน ตลอดจนสถานบริการ ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.63-4 ม.ค.64 แล้ว

ส่วนประเด็นที่น่าสนใจอื่น ๆ ในวันนี้

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน (PPP) ครั้งที่ 4/2563 ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง
  • นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และนายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจและลูกจ้างประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ