ประชุมครม.ผ่านวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์/พาณิชย์ แถลง CPI/สรท.แถลงสถานการณ์ส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 5, 2021 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

  • นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงรายงานสถานการณ์โควิดประจำวัน
  • ยังต้องติดตามสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ที่แต่ละจังหวัดเริ่มทยอยออกมาตรการในการควบคุมการระบาดของแต่ละพื้นที่ออกมา ซึ่งในส่วนของ 5 จังหวัด คือ สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด คาดว่าจะต้องมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้น ในเรื่องการตั้งด่านเพื่อควบคุมการเข้า-ออกของบุคคล ยกเว้นการเดินทางที่มีความจำเป็นจริงๆ
  • ขณะที่ในกรุงเทพฯ วันนี้จะเป็นวันแรกที่บรรดาร้านอาหารต่างๆ ทั้งที่อยู่ในห้าง และนอกห้างจะสามารถเปิดจำหน่ายอาหารภายในร้านได้เฉพาะช่วงเวลา 6 โมงเช้า - 3 ทุ่มเท่านั้น แต่หลังจากช่วงเวลานั้น จะต้องเป็นรูปแบบของการซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น ซึ่งเป็นไปตามมติของ ศบค. โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ดี แม้ร้านอาหารยังสามารถเปิดให้บริการได้ แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

  • สำนักพระราชวัง แจ้งปิดการเข้าชมพระราชฐาน และสถานที่ต่างๆ ประกอบด้วย พระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม, พระราชวังบางปะอิน, พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์, โครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ, พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ, พิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน และโรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 31 มกราคม 2564
  • รัฐสภา จัดบิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาดห้องประชุมใหญ่ รวมทั้ง ห้องประชุมกรรมาธิการ หลังสั่งงดการประชุมในช่วง 2 สัปดาห์นี้ เพื่อป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด
  • ขณะที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะหารือกำหนดประเด็นและมอบหมายให้แต่ละพรรคไปเตรียมการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยคาดว่าจะยื่นญัตติได้หลังกลางเดือนม.ค.นี้ เพื่อให้บรรจุได้ทันก่อนปิดสมัยประชุมในวันที่ 28 ก.พ.นี้
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวสถานการณ์ด้านราคาสินค้าและบริการ และอัตราเงินเฟ้อ เดือนธ.ค.63
  • สภาผู้ส่งออกสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) หรือสภาผู้ส่งออก แถลงสถานการณ์การส่งออกเดือน พ.ย.63 ต้องจับตาว่ามูลค่าการส่งออกในเดือนนี้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เงินบาทแข็งค่ามากน้อยเพียงใด
  • บมจ. จักรไพศาล เอสเตท (JAK) จัดพิธีลงนามแต่งตัง้ผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) ของบริษัทฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ