METRO ลดเป้ายอดขายปี 50 เหลือ 1.2 พันลบ.จากเดิมตั้งไว้ 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2007 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายรัตนชัย ผาตินาวิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ (METRO) ลดเป้ารายได้ปีนี้ลงจากที่เคยตั้งไว้ที่ 2 พันล้านบาท โดยคาดว่าน่าจะมียอดขายในปีนี้เพียง 1.2 พันล้านบาท เนื่องจากใน 8 เดือนที่ผ่านมามียอดขายเพียง 900 ล้านบาท เป็นผลจากสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ส่งผลให้บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ขาดทุนในครึ่งปีแรก
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าครึ่งปีหลังผลดำเนินงานจะปรับตัวดีขึ้นจากกยอดขายที่เพิ่มเข้ามา ส่วนจะได้เห็นกำไรในปีนี้หรือไม่คงยังตอบในขณะนี้ไม่ได้ แต่ในส่วนของยอดรับรู้รายได้ปีนี้น่าจะอยู่ที่ 1 พันล้านบาทมากกว่าปีก่อนที่มี 500 กว่าล้านบาท
"ไตรมาส 3 จะดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 1-2 ทั้งยอดขายและยอดรับรู้รายได้ โดยมาจากโครงการเซนหลุยส์ แกรนด์ เทอเรส ที่ยังมีการทยอยรับรู้ฯ และโครงการบ้านรวิภา โครงการเมโทร อเวนิว รัชโยธิน และ สุขุมวิท" นายรัตนชัย กล่าว
ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (backlog) 1.32 หมื่นล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 ปี คือตั้งแต่ปี 50-52 โดยจะเข้ามามากในช่วงปี 51 ทำให้คาดว่ายอดรับรู้รายได้ในปีหน้าจะสูงถึงประมาณ 3 พันกว่าล้านบาท อีกทั้งยังมีกองทุนอสังหาริมทรัพย์ที่จะเข้าจดทะเบียนในไตรมาส 1 ปี 51 ซึ่งจะช่วยหนุนผลประกอบการบริษัทดีขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ