สศค.แถลงภาวะศก.-ลุ้นปรับประมาณการ GDP/บอร์ด EXIM BANK ถกแนวทางช่วยสายการบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 28, 2021 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามการรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) โดย น.ส.กุลยา ตันติเตมิท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ที่จะแถลงข่าวรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังประจำเดือน ธ.ค.2563 และรายงานประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2563 และแนวโน้มเศรษฐกิจไทย ปี 2564

ต้องดูว่า สศค.จะมีการปรับประมาณการเศรษฐกิจไทยในปีนี้ลงจากเดิม ที่คาดว่าจะเติบโตได้ 4.5% หรือไม่ หลังจากที่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ตั้งแต่ช่วงสิ้นปี 63 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งได้ส่งผลกระทบซ้ำเติมต่อทั้งภาคประชาชน และภาคธุรกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวดีจากการระบาดในรอบแรก

  • ที่ประชุมคณะกรรมการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) จะพิจารณาแนวทางการช่วยเหลือสายการบิน ตามที่ได้รับมอบหมายจากนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ให้ไปหาแนวทางช่วยเหลือผู้ประกอบการสายการบินในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยข้อสรุปทั้งหมดคาดว่าจะเสนอให้ รมว.คลัง พิจารณาได้ในช่วงต้นเดือน ก.พ.นี้
  • ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ แถลงอัพเดทเศรษฐกิจไตรมาส 1 และภาพรวมปี 2564
  • บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แถลงข่าว "ผลการดำเนินงานเอสซีจี ประจำปี 2563"
  • บมจ.ศุภาลัย แถลงภาพรวมธุรกิจอสังหาฯและแผนกลยุทธ์ปี 64 พร้อม Exclusive Talk
  • บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด แถลงแผนการดำเนินงานและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2564 พร้อมรับมือสภาวะตลาดอสังหาฯ สู่ Brand Transformation และเปิดตัวโครงการ The Stage Mindscape Ratchada ? Huai Khwang
  • กองทัพบก และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกในจ.กาญจนบุรี
  • ส่วนภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เช้านี้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเทคโนโลยีป้องกันประเทศครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบ VDO Conference
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีมอบเงินสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานแก่ลูกจ้าง บริษัท บอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย) จำกัด สาขานครสวรรค์ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น พล.อ.ประวิตร จะเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารพัฒนา อนุรักษ์ และฟื้นฟูคลองแสนแสบ ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานโครงการ "พม. Mobile ปันสุข สู่ชุมชน" และปล่อยขบวนรถ Mobile ปันสุข ณ บริเวณลานพระประชาบดี กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
  • พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อหารือกระบวนการตัดสินใจส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งแทนนายเทพไท เสนพงศ์ หลังถูกศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้พ้นสมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ รวมถึงการพิจารณาตัวบุคคลที่จะส่งลงสมัครแทน
  • ติดตามการแถลงประจำวัน สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รวมทั้งประเด็นรายละเอียดเพิ่มเติมจากกระทรวงสาธารณสุข และต้องติดตามการสอบสวนโรคหลังมีผู้ติดเชื้อหลายเคสที่ปกปิดไทม์ไลน์
  • กรุงเทพมหานคร (กทม.) ระดมเจ้าหน้าที่ทำกิจกรรม Big Cleaning ทำความสะอาดโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 437 แห่ง เพื่อต้อนรับการเปิดเรียนอีกครั้งในวันที่ 1 ก.พ. 64 สร้างความเชื่อมั่น เข้มงวดตามมาตราการป้องกันแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ