เริ่มผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 วันแรก/3 ม็อบบุกร้องรัฐบาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 1, 2021 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ เริ่มวันแรกสำหรับมาตรการผ่อนคลายตามแต่ละพื้นที่ของการแบ่งโซนไว้ 5 ระดับ ซึ่ง จ.สมุทรสาคร ยังคงเป็นจังหวัดในพื้นที่สีแดงเข้มที่ยังบังคับใช้มาตรการเข้มงวดต่อไป ขณะที่อีกหลายจังหวัดเริ่มผ่อนคลายให้ร้านอาหารสามารถเปิดได้ถึง 5 ทุ่ม แต่ยังคงห้ามดื่มสุราในร้าน

สำหรับสถานศึกษาส่วนใหญ่แม้จะเริ่มเปิดเรียนได้ในวันนี้ แต่ยังขึ้นอยู่กับผู้บริหารของแต่ละแห่งที่จะพิจารณาให้มีการจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานได้ คือ ทั้งเรียนออนไลน์ และออนไซด์

  • ยังต้องติดตามการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด จากการแถลงข่าวประจำวันของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) โดยเฉพาะกรณีการระบาดในกลุ่มก้อนจากงานเลี้ยงสังสรรค์ รวมถึงศูนย์การค้า และล่าสุดจากโต๊ะแชร์ ใน จ.มหาสารคาม ที่พบผู้ติดเชื้อในกลุ่มนี้กว่า 10 รายแล้ว นอกจากนี้ จะเป็นการแถลงรายละเอียดในประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมจากกระทรวงสาธารณสุขในช่วงบ่ายด้วย
  • วันนี้ต้องติดตามสารพัดการชุมนุมที่มุ่งสู่ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุข โดยกลุ่มแรก "กลุ่มบูรณาการแรงงานสตรี" นัดไปรวมตัวกันเวลา 10.00 น. วันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อต้องการทวงถามมาตรการเยียวยาช่วยเหลือผู้หญิงทำงาน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

จากนั้นกลุ่ม "คนกลางคืน" นัดเจอกันเที่ยงตรง ที่กระทรวงสาธารณสุข โดยทางกลุ่มที่ระบุว่าเป็นผู้ประกอบธุรกิจสุจริต และผู้เสียภาษีให้รัฐอย่างถูกต้อง ตลอดจนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ จะไปทวงถามความเป็นธรรมจากรัฐบาลในครั้งนี้

และสุดท้ายเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มนักร้อง นักดนตรี และอาชีพอิสระ ซึ่งนัดหมายกันเวลา 13.00 น. ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงถามภาครัฐ หลังจากที่ได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องผลกระทบโควิด-19 รอบสอง ที่ส่งผลให้คนกลุ่มนี้ได้รับผลกระทบจากการถูกปิดสถานที่ทำงาน จนตกงานและขาดรายได้

  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กบอ.)

จากนั้นช่วงบ่าย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ครั้งที่1/2564 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ