พณ.แถลง CPI/ผู้ถือบัตรคนจนรับเงิน "เราชนะ" งวดแรก/รัฐถกเกณฑ์เยียวยาม.33

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 5, 2021 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) แถลงข่าวสถานการณ์ด้านราคาสินค้าและบริการ ประจำเดือน มกราคม 2564
  • วันนี้โครงการ "เราชนะ" จะเริ่มโอนเงินเข้าครั้งแรกให้กับ "กลุ่มที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" โดยจะโอนให้ทุกวันศุกร์ ผ่านแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" จนครบจำนวนเงิน 7,000 บาท ซึ่งผู้ที่ได้รับเงินโอนดังกล่าวสามารถนำไปใช้ซื้อสินค้าและบริการขนส่งสาธารณะที่เข้าร่วมโครงการได้จนถึงวันที่ 31 พ.ค.64
  • นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จะไปหารือแนวคิดการเยียวยาผู้ประกันตนตามมาตรา 33 โครงการ"ม.33 เรารักกัน" กับกระทรวงการคลัง ซึ่งคาดว่าน่าจะมีข้อสรุป และจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ได้ใน 1-2 สัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมจ่ายเงินให้ผู้ประกันตนได้ในเดือน มี.ค.64

ขณะที่ กลุ่มประชาชนที่ใช้สิทธิโครงการ "คนละครึ่ง" และ "เราเที่ยวด้วยกัน" นั้น ในวันนี้จะมีการประกาศผลการคัดกรองผู้ผ่านคุณสมบัติในกลุ่มนี้ ซึ่งได้ยืนยันตัวตนสำเร็จภายในวันที่ 27 ม.ค.64 ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com โดยมีผู้ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 8.4 ล้านคน

สำหรับผู้ผ่านเกณฑ์ในกลุ่มนี้ที่ได้รับสิทธิร่วมโครงการ "เราชนะ" จะได้รับเงินโอนผ่านแอป "เป๋าตัง" ครั้งแรกวันที่ 18 ก.พ.64 จำนวน 2,000 บาท จากนั้นจะได้รับเงินโอนสัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบทั้ง 7,000 บาท

  • การแถลงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ประจำวัน โดยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และการแถลงประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมจากกระทรวงสาธารณสุข
  • บริษัท โตโย เท็นชิ จำกัด เข้าพบรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เพื่อมอบน้ำยาฆ่าเชื้อโรค Envirolyte (เอ็นไวโรไลท์) พร้อมเครื่องพ่นไอหมอก ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงบ่ายนายอะห์มัด อะลี เอ.เจ. อัตตะมีมี (H.E. Mr. Ahmed Ali A. J. Al-Tamimi) เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการนโยบายแนวทาง และมาตรการการบริหารจัดการที่ดิน และทรัพยากรดิน ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ติดตามการหารือของตัวแทนของฝ่ายค้าน ฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาล และตัวแทนของคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อการกำหนดกรอบเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจอีกรอบในวันนี้ หลังที่ผ่านมายังไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากฝ่ายค้าน ต้องการเวลา 45 ชั่วโมง แต่รัฐบาลให้ได้ 35 ชั่วโมง คงต้องรอความชัดเจนวันนี้ว่าจะได้ข้อสรุปหรือไม่
  • สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดสัมมนา "การเมืองไทย ปี 64 ไปต่อ...?" วิทยากร ประกอบด้วย นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ และ รศ.ดร.ยุทธพร อิสรชัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ