NCH คาดยอดขาย Q3/50 โต 20% จาก Q2/50 ที่มียอดขาย 200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 24, 2007 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมเชาว์ ตัณฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง (NCH)  คาดว่ายอดขายของบริษัทในไตรมาส 3/50 จะสูงขึ้นราว 20% จากไตรมาส 2/50 ที่มียอดขาย 200 ล้านบาท เนื่องจากความเชื่อมั่นผู้บริโภคเริ่มกลับมา ทำให้ยอดขายบ้านในช่วงที่ผ่านมาปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการบ้านฟ้าปิยรมย์ รังสิต-ลำลูกกา 
สำหรับยอดขายทั้งปีคาดว่าจะอยู่ที่ 1.6-1.9 พันล้านบาท แต่ยอดรับรู้รายได้จะอยู่ที่ 1.1-1.2 พันล้านบาทต่ำกว่าปีก่อนเล็กน้อย เนื่องจากต้นปีมีปัญหาความเชื่อมั่นด้านการเมืองและเศรษฐกิจ ทำให้ยอดขายบ้านไม่ได้ตามเป้าในช่วงครึ่งปีแรก ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ลดลงเหลือ 30% จากปีก่อน 35% เนื่องจากการแข่งขันที่รุนแรงของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ต้องมีการทำโปรโมชั่นเพิ่มขึ้น
นายสมเชาว์ กล่าวว่า ในปีนี้คงไม่มีแผนการพัฒนาโครงการใหม่ๆ แต่จะไปเริ่มในปีหน้า โดยจะเน้นพัฒนาที่ดินที่บริษัทมีอยู่แล้วประมาณ 800 ไร่ บริเวณรังสิต-ลำลูกกา
"ปัญหาซับไพร์ม ยอมรับว่ามีความกังวลในการปล่อยสินเชื่อของแบงก์ที่มีความระมัดระวังมากขึ้น ทำให้ปีนี้เราประมาณการยอดรับรู้รายได้ต่ำกว่าปีก่อนเล็กน้อย แม้ว่ายอดขายจะกระเตื้องขึ้น แต่กลัวเรื่องการอนุมัติจะไม่ผ่าน" นายสมเชาว์ กล่าว
ส่วนการเข้าสู่ธุรกิจคอนโดมิเนียม นายสมเชาว์ กล่าวว่า บริษัทคงยังไม่มีแผนเนื่องจากมองว่าตลาดคอนโดมิเนียมปัจจุบัน Over supply ในบางพื้นที่ ประกอบกับบริษัทเองไม่มีความเชี่ยวชาญ โดยยังคงเน้นในส่วนที่บริษัทมีความถนัด คือ ทาวน์เฮาส์ และบ้านเดี่ยว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ