THAI ประชุมแผนฟื้นฟูฯ/ตร.แถลงเหตุระเบิดใกล้สถานทูตเมียนมา/ประชุมร่วมรัฐสภา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 9, 2021 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันนี้ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบ Video Conference ติดตามว่าจะมีวาระได้รับอนุมัติเกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้าง

  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี นัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการทำแผนฟื้นฟู บมจ.การบินไทย (THAI) เพื่อติดตามความคืบหน้าแผนฟื้นฟูการบินไทย เช่น สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) บริษัทที่ปรึกษาฟื้นฟูการบิน และบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน เป็นต้น
  • ยังคงต้องติดตามการรายงานสถานการณ์ประจำวัน การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งขณะนี้มีคลัสเตอร์ใหม่ที่เกิดขึ้นจากแม่ค้าหมูชาวอัมพวา ที่ไปขายหมูในตลาดรถไฟ จ.สมุทรสาคร ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อจากกลุ่มก้อนนี้ล่าสุดแล้วเกือบ 90 ราย ในขณะที่กระทรวงสาธารณสุขเชื่อว่าจะสามารถควบคุมการระบาดให้อยู่ในวงจำกัดได้

นอกจากนี้ ยังต้องจับตาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งล่าสุด คณะกรรมการโควคิด-19 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศว่าพบผู้ติดเชื้อรวมเป็น 13 คนแล้ว ซึ่งสถานการณ์ยังอยู่ในระดับที่มหาวิทยาลัยสามารถควบคุมได้

  • หอการค้าไทย แถลงข่าวความร่วมมือ "โครงการสิทธิประโยชน์ ระหว่างหอการค้าไทย กับไทย เวียตเจ๊ท แอร์ จอยท์ สต๊อค โดยนายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย, นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานบริหาร บมจ. ซีพี ออลล์, นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทย เวียตเจ๊ทฯ, นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • หอการค้าไทย จัดแถลงข่าว และเสวนา "รวมพลังหอการค้า ขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียนไทย อย่างยั่งยืน" โดยนายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย, นายฮาราลด์ ลิงค์ ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อน Circular Economy หอการค้าไทย เป็นต้น
  • บมจ. แสนสิริ (SIRI) แถลงความร่วมมือ "บาร์บีคิว พลาซ่า" เปิดตัวแคมเปญครั้งแรกในไทย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ของ บมจ.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP)
  • ส่วนประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจวันนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) จะเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจประชุมเกี่ยวกับเหตุการณ์เสียงดังคล้ายระเบิดใกล้สถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย ที่ ถ.สาทร เมื่อช่วงค่ำวานนี้ พร้อมแถลงผลความคืบหน้าของคดีต่อไป
  • ติดตามการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 3 โดยวันนี้จะมีการพิจารณา 5 เรื่องด่วน อาทิ "ขอเสนอญัตติให้รัฐสภามีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 210 (2)" โดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน และนายสมชาย แสวงการเป็นผู้เสนอญัตติ และ "ร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ...." เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ