เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก/ลงทะเบียน "เราชนะ" กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนวันที่ 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 16, 2021 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

6.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม 7.นายณัฎฐพร ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ 8.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน 9.นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย 10.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์

ทั้งนี้ คาดว่าการอภิปรายคาดว่าจะใช้เวลา 4 วัน คือ 16-19 ก.พ.64 และลงมติในวันเสาร์ที่ 20 ก.พ.64 โดยฝ่ายค้านได้เวลาไป 42 ชั่วโมง (10-12 ชม./วัน)

สำหรับในวันแรกนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้าน จะเป็นผู้นำเสนอญัตติ จากนั้น นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน จะเป็นผู้อภิปรายคนแรก โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะถูกอภิปรายเป็นคนแรก

  • น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง" จะเดินสายไปอ่านจดหมายเปิดผนึกถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม ทั้งศาลรัฐธรรมนูญ - กระทรวงยุติธรรม - ศาลอาญารัชดา - สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้ผู้มีความเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมมีความเป็นกลางในการพิจารณาและดำเนินคดีความ โดยพึงระลึกถึงประชาชนอยู่เสมอ เพื่อธำรงไว้ซึ่งความยุติธรรมและให้ตั้งมั่นอยู่บนพื้นฐานของกระบวนการยุติธรรม

ขณะที่กลุ่มราษฎร จัดกิจกรรม "เดินทะลุฟ้า" คืนอำนาจประชาชน ระยะทาง 247.5 กม. จากโคราชมาถึงกทม.

  • พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงข่าวผลการดำเนินงานในการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ
  • เปิดลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" สำหรับกลุ่มไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเป็นวันที่ 2 หลังวันแรกมีประชาชนจำนวนมากเข้ามาลงทะเบียนในสาขาและจุดบริการพิเศษทั่วประเทศอย่างล้นหลาม และวันนี้ทางธนาคารกรุงไทย ได้จัดระบบการลงทะเบียนโดยให้แต่ละสาขาจัดทำระบบแจกบัตรคิวลงทะเบียนตามจำนวนลูกค้าที่สาขาสามารถรองรับได้สูงสุดในแต่ละวัน ซึ่งกระทรวงการคลังได้ขยายเวลาให้บริการไปจนถึงวันที่ 5 มี.ค. และล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้วจำนวน 112,981 คน
  • ติดตามการแถลงประจำวัน สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยทีมโฆษกศูนยบริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ส่วนช่วงบ่าย จะเป็นการแถลงประเด็นอื้นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม โดยกระทรวงสาธารณสุข
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) แถลงแผนงานธุรกิจประจำปี 2564
  • บมจ. ราช กรุ๊ป (RATCH) แถลงข่าวผลการดำเนินงาน ปี 2563 และเป้าหมาย ปี 2564 โดยนายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ประกอบด้วย บมจ.ไทยคม (THCOM) บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) และ บมจ. อินทัช (INTUCH)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ