MILL ลุยงานก่อสร้างโครงการรัฐหลังเหล็กเส้นได้รับการขึ้นทะเบียน MiT

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 22, 2021 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง กรรมการผู้จัดใหญ่ บมจ. มิลล์คอน สตีล (MILL) เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นเสริมคอนกรีตของบริษัทฯ ได้รับเอกสารขึ้นทะเบียนรับรอง Made in Thailand (MiT) จากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีโอกาสได้รับอานิสงส์จากโครงการก่อสร้างของภาครัฐมากขึ้น เพราะเนื่องจากรัฐกำหนดให้โครงการก่อสร้างใช้เหล็กที่ผลิตในประเทศก่อน โดยต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าหรือปริมาณเหล็กหรือเหล็กกล้าที่ใช้ในงานก่อสร้างทั้งหมด ซึ่งจะพิจารณาเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรอง MiT ก่อน

นายประวิทย์ กล่าวต่อว่า ปีนี้บริษัทมีความพร้อมในการส่งเหล็กเข้าโครงการก่อสร้างของภาครัฐ เพราะนอกจากจะมีฐานะทางการเงินที่มีความแข็งแกร่งแล้ว ผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นของบริษัทฯ ก็ได้รับมาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งถือว่ามีความได้เปรียบคู่แข่งขัน โดยคาดการณ์ว่าปีนี้โครงการก่อสร้างของภาครัฐจะมีการบริโภคเหล็กไม่ต่ำกว่า 3.8 ล้านตัน

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีเอกสารขึ้นทะเบียนรับรอง Made in Thailand (MiT) จะต้องมีฐานการผลิตในประเทศ มีคุณสมบัติตามเกณฑ์กำหนดโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการใช้สินค้าในประเทศ โดยกำหนดให้หน่วยงานของรัฐจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่ผลิตในประเทศ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ของพัสดุที่จะใช้ สำหรับงานก่อสร้างกำหนดให้ใช้เหล็กที่ผลิตในประเทศก่อน โดยต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าหรือปริมาณเหล็กหรือเหล็กกล้าที่ใช้ในงานก่อสร้างทั้งหมดในครั้งนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ