(เพิ่มเติม) "ชูศักดิ์"ยืนยันคงหุ้นใน AMCที่ 40% ไม่คิดขายเพิ่มให้"ลีสวัสดิ์ตระกูล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2007 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชูศักดิ์ ยงวงศ์ไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเซีย เมทัล (AMC) กล่าวว่า หลังจากที่ได้ขายหุ้นออกให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของบมจ. จีสตีล (GSTEEL) คือกลุ่มลีสวัสดิ์ตระกูล 80 ล้านหุ้น หรือประมาณ 15% ที่ราคาหุ้นละ 3 บาทแล้ว คงจะไม่มีการขายหุ้นออกมาอีก โดยตนจะคงสัดส่วนหุ้นใน AMC ไว้ที่ประมาณ 40%
ก่อนหน้านี้ นายชูศักดิ์และภรรยามีสัดส่วนการถือหุ้นใน AMC ราว 53.40%
นายชูศักดิ์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะมีการประชุมเพื่อหารือถึงแผนงานของบริษัท แต่เชื่อว่ายังคงเป็นไปตามแผนเดิมที่วางไว้ แม้กลุ่มลีสวัสดิ์ตระกูลจะเข้ามาถือหุ้นก็ตาม
และในส่วนของผลการดำเนินงาน บริษัทก็ยังคงเป้าหมายเดิมที่จะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้ประมาณ 4.8 พันล้านบาท และมองว่าในช่วงครึ่งปีหลังภาพรวมของเศรษฐกิจและการเมืองจะดีขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดคำสั่งซื้อของลูกค้าให้เพิ่มขึ้นได้ และมองว่าราคาเหล็กในครึ่งปีหลังจะดีขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก
"ต่อไปการแข่งขันจะต้องมีสูง การที่เราหาคนมาเพิ่มตรงนี้จะเป็นการต่อยอดให้ธุรกิจของเราแข็งแกร่งขึ้น และพันธมิตรที่เข้ามาทุกคนก็รู้ว่ามีความชำนาญด้านธุรกิจเหล็ก ซึ่งก็จะทำให้บริษัทเราได้รับผลดีไปด้วย ส่วนแผนงานของบริษัทยังคงเหมือนเดิม" นายชูศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ