UV เร่งศึกษารูปแบบโครงการอสังหาขนาดใหญ่แยกเพลินจิตก่อนสรุปเงินลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 7, 2007 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ยูนิ เวนเจอร์ (UV) เผยกำลังเร่งศึกษารูปแบบโครงการอสังหาฯขนาดใหญ่บนที่ดินเพลินจิตก่อนสรุปเงินลงทุน
หลังตั้งบริษัทลูกทำสัญญาเช่าที่ดินกว่า 5 ไร่ระยะเวลา 30 ปี โดยยึดหลักพิจารณารูปแบบโครงการที่สอดคล้องกับทำเลและความต้องการของตลาด ซึ่งจะใช้เงินหมุนเวียนและเงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุนให้กลุ่ม"อเดลฟอส"ในการลงทุน
นายธนพล ศิริธนชัย กรรมการผู้จัดการ UV เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทกำลังเร่งศึกษารูปแบบโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่จะทำบนที่ดินผืนดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกถนนเพลินจิตตัดกับถนนวิทยุฝั่งเดียวกับโรงแรมพลาซ่าแอทธินีของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี
"เรากำลังศึกษารูปแบบโครงการอยู่ เพราะว่าเป็นโครงการที่ค่อนข้างใหญ่พอสมควร ก็ต้องมาพิจารณาความเหมาะสมกันอีกที คาดว่าอีกสักระยะหนึ่งจะได้เห็นความชัดเจนแต่คงไม่ได้เห็นในปีนี้หรอกครับ เพราะเพิ่งเข้าไปจัดการเองและคงต้องใช้เวลาก่อสร้างอีกหลายปี"นายธนพล กล่าว
ขณะที่แหล่งข่าว UV กล่าวเสริมว่า การพิจารณารูปแบบโครงการจะยึดหลักความเหมาะสมในการใช้ที่ดินทำเลย่านเพลินจิต โดยดูจากความต้องการของตลาด และอีกหลายๆประเด็นประกอบกัน จากนั้นจึงจะสรุปมูลค่าเงินลงทุน โดยเงินทุนทำโครงการส่วนหนึ่งจะมาจากกระแสเงินสด เงินสดจากการประกอบการของบริษัทร่วม บริษัทย่อย และเงินที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนให้กลุ่มอเดลฟอส
"เป็นเรื่องของการทยอยใช้เงิน และในระหว่างนั้นก็น่าจะมีเงินทยอยเข้ามาด้วย เราคิดว่าเราน่าจะ Manage เรื่องการเงินได้ดี เราสบายใจเรื่องการเงิน ไม่กังวลเรื่องฐานะการเงิน"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
แหล่งข่าว ชี้แจงว่า ที่ดินผืนดังกล่าวปัจจุบันเป็นที่ตั้งของอาคารพาณิชย์ ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อจำนวนมาก ซึ่งยอมรับว่าก่อนจะเข้าไปใช้พื้นที่อาจจะมีปัญหาติดขัดเรื่องการเจรจากับผู้ค้าเหล่านี้บ้าง
"ปัญหาคงมีบ้าง ไม่ว่าเรื่องนี้หรือเรื่องไหนๆ แต่ก็ต้องมองถึงภาพรวม มองถึงอนาคต ถึงเวลาก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ