MC คงเป้ารายได้งวดปี 64 โต10-12% หลังยอดขายสินค้าออนไลน์พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 2, 2021 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แม็คกรุ๊ป (MC) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ในงวดปีบัญชี 64 (ก.ค.63 - มิ.ย. 64) จะเติบโต 10-12% จากปีก่อนที่ทำได้ 3,217 ล้านบาท โดยในช่วง 2 ไตรมาสที่ผ่านมายอดขายเติบโตมากกว่า 12% แล้ว โดยเฉพาะในส่วนของยอดขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันบริษัทฯมียอดขายผ่านออนไลน์กว่า 14% ของยอดขายรวม คาดว่าทั้งปีจะมีสัดส่วนยอดขายเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 15% ส่วนรูปแบบออฟไลน์ก็ยังเติบโตได้เช่นกัน หลังบริษัทเน้นกลยุทธ์ในการสร้าง New S-Curve โดยการเดินหน้าขยายฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้กว้างมากขึ้นและโฟกัสลูกค้ากลุ่มผู้หญิง รวมถึงการพัฒนาสินค้าและทำการตลาดเพื่อให้สามารถเข้าถึงความต้องการแต่ละกลุ่มได้เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 380 ล้านบาท สำหรับใช้ก่อสร้างคลังสินค้าใหม่จำนวน 1 แห่ง คาดว่าจะช่วยรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคตและช่วยประหยัดต้นทุนค่าเช่าคลังสินค้าให้ลดลง รวมถึงยังมีการช่วยสร้างรายได้ประจำมากขึ้นจากการปล่อยให้ลูกค้าที่เป็นพาร์ทเนอร์สามารถเข้ามาเช่าคลังสินค้าดังกล่าวได้อีกด้วย

สำหรับแผนขยายการลงทุนในตลาดต่างประเทศนั้น ปัจจุบันประเทศในกลุ่ม CLMV ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของบริษัท ซึ่งจะเน้นการขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ของพาร์ทเนอร์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถดำเนินการสั่งสินค้าทางออนไลน์ได้ทุกเมื่อ ส่วนการใช้แบรนด์บุกตลาดในกลุ่มประเทศยุโรปคาดว่ายังต้องรอสักระยะ เพื่อการศึกษาตลาดและวางกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจก่อน นอกจากนี้ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างมองตัวเลือกในการซื้อกิจการ (M&A) ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ