ตลท.ให้ ML ชี้แจงการซื้อสินทรัพย์และเงินให้กู้ยืมระยะสั้นภายใน 7 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2007 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ขอให้บมจ.ไมด้า ลิสซิ่ง(ML)ชี้แจงรายการซื้อที่ดินและอาคาร และเงินให้กู้ยืมแก่บริษัทที่เกี่ยวข้องกันตามที่ ML ได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2550 ซึ่งผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชีพบว่า มีรายการที่อาจเข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน คือ รายการซื้อที่ดินและอาคารจากบริษัทที่เกี่ยวข้องกัน 33.6 ล้านบาท และ เงินให้กู้ยืมระยะสั้นและดอกเบี้ยค้างรับแก่บริษัทไอ เอ็ม ซี ซี คอร์ป จำกัด (IMCC) ซึ่งเป็นบริษัทที่เกี่ยวโยงกัน จำนวน 25.50 ล้านบาท
ตลท.ขอให้ ML ชี้แจงข้อมูลมายังตลาดหลักทรัพย์ภายในวันที่ 7 กันยายน 2550 เกี่ยวกับรายการซื้อที่ดินและอาคารจากบริษัทที่เกี่ยวข้องกัน 33.6 ล้านบาท หมายเหตุประกอบงบการเงินข้อ 3 ระบุว่า ML ซื้อที่ดินและอาคารจากบริษัทที่เกี่ยวข้องกัน 33.6 ล้านบาท ในราคาใกล้เคียงกับที่ขายบุคคลภายนอก
และ เงินให้กู้ยืมระยะสั้นและดอกเบี้ยค้างรับแก่ IMCC ซึ่งเป็นบริษัทที่เกี่ยวโยงกัน 25.50 ล้านบาท ที่ในหมายเหตุประกอบงบการเงินข้อ 3 ระบุว่า ในระหว่างงวดมกราคม - มิถุนายน 2550 ML มีเงินให้กู้ยืมระยะสั้นและดอกเบี้ยค้างรับแก่ IMCC 40.20 ล้านบาท โดย IMCC ใช้คืนแล้ว 14.70 ล้านบาทคงเหลือเงินให้กู้ยืมและดอกเบี้ยค้างรับ 25.50 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 15%ต่อปี
จากข้อมูลที่ปรากฏในระบบของผู้ให้บริการข้อมูลทางธุรกิจของบมจ.บิสซิเนส ออนไลน์ (BOL) ระบุว่า IMCC จดทะเบียนเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2537 เพื่อจำหน่ายรถกอล์ฟ บริการซ่อมและบำรุงรักษารถไฟฟ้า ทุนจดทะเบียน 317 ล้านบาท ซึ่งนายกมล เอี้ยวศิวิกูล เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้งใน IMCC และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ทางอ้อมใน ML ประกอบกับนายกมล เอี้ยวศิวิกูล เป็นประธานกรรมการและ
ประธานกรรมการบริหารของ ML ดังนั้น IMCC จึงเข้าข่ายเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับ ML

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ