พาณิชย์ แถลงเงินเฟ้อ/กกพ. เคาะค่า Ft งวดพ.ค.-ส.ค./จับตาโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อมนครฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 5, 2021 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าว "สถานการณ์ด้านราคาสินค้าและบริการ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2564" โดยต้องติดตามว่าทิศทางเงินเฟ้อในเดือนก.พ.64 จะเริ่มปรับตัวขึ้นได้หรือไม่ จากที่ในเดือนม.ค.64 อัตราเงินเฟ้อ อยู่ที่ 99.79% ลดลง -0.34%
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) แถลงข่าว "การพิจารณาค่าเอฟที สำหรับเดือนพฤษภาคม - สิงหาคม 2564"
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ครั้งที่ 1/2564
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิด "มหกรรมกัญชากัญชง 360 องศา เพื่อประชาชน" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 มี.ค. 2564 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
  • นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม "ยกระดับธุรกิจสู่เกณฑ์มาตรฐานคุณภาพการบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ ประจำปี 2564 (Franchise Standard)
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นครศรีธรรมราช ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล และมอบนโยบายแก่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ต้องจับตาการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่บรรยากาศการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายเป็นไปอย่างคึกคัก ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์เจ้าของพื้นที่เดิม และ พรรคพลังประชารัฐ ต้องจับตาเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 มี.ค.นี้

  • กระทรวงการคลัง กำหนดเริ่มโอนวงเงินสิทธิ์ครั้งแรกสำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ผู้พิการ ผู้สูงวัย ผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมแล้วตั้งแต่วันที่ 15-21 กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 4,000 บาท นอกจากนี้จะเปิดให้กลุ่มดังกล่าวลงทะเบียนผ่านสาขาธนาคารกรุงไทย ออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สำนักงานคลังจังหวัด และจุดให้บริการลงทะเบียนอื่นๆ เป็นวันสุดท้าย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ประกอบด้วย บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW), บมจ. ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE), บมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD), บมจ. เนอวานา ไดอิ (NVD), บมจ. บ้านปู เพาเวอร์ (BPP), บมจ. บ้านปู (BANPU) และ บมจ. แพลน บี มีเดีย (PLANB)
  • สมาคมมัคคุเทศก์ไทย นำตัวแทนมัคคุเทศก์ยื่นหนังสือร้องความเป็นธรรม เรื่อง กรมการท่องเที่ยว ไม่ประกาศการเปลี่ยนประเภทบัตรมัคคุเทศก์ให้เจ้าทราบและไม่จัดอบรมเพิ่มเติมให้อย่างทั่วถึงเพื่อเปลี่ยนผ่าน บัตรอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ ทำให้ ผู้ที่ประกอบอาชีพมัคคุเทศก์ บัตรสีทอง (ทัวร์ไทย) และบัตรสีชมพู (ทัวร์เฉพาะท้องที่) ไม่สามารถต่อบัตรอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ได้ ทำให้หมดสภาพการเป็นมัคคุเทศก์ ทันทีต้องทำการอบรมใหม่ เสียค่าอบรมเป็นมัคคุเทศก์ 20,000-30,000 บาท ต่อคน ทั้งที่ 1 ปีที่ผ่านมาก็ได้รับความลำบากจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่แล้ว
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วยเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง และผู้บริหาร พนักงานสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดกิจกรรมแถลงข่าวเปิดตัวแอปพลิเคชั่น Civic Education บนโทรศํพท์เคลื่อนที่แบบสมาร์ทโฟน
  • ติดตามการแถลงสถานการณ์ประจำวันของโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. และการแถลงรายละเอียดในประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมโดยกระทรวงสาธารณสุข

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ