ผู้บริหาร TNDT ไม่กังวลหากเข้าเทรด 28 ก.ย.จะรับผลกระทบจากภาวะตลาดไม่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2007 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) ผู้ประกอบธุรกิจการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัยด้วยกระบวนการวิธีทดสอบโดยไม่ทำลาย (Non-Destructive Testing) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯจะนำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 28 กันยายนที่จะถึงนี้ แม้ว่าภาวะตลาดหุ้นไทยจะไม่ค่อยเอื้ออำนวยนัก แต่ก็ไม่ได้สร้างความวิตกกังวล เนื่องจากธุรกิจที่ทำไม่ได้ขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจ แต่เป็นเรื่องของความปลอดภัยที่จะต้องคอยตรวจสอบกันต่อไปเรื่อย ๆ 
นอกจากนี้ พื้นฐานธุรกิจของบริษัทก็ถือว่าแข็งแกร่ง มีการเติบโตทุกปีปีละ 30-40% และในปีนี้(2550)ภายหลังจากที่มีการระดมทุนจากขาย IPO มาแล้ว ก็เชื่อว่าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา
"ถ้าในวันที่เข้าเทรดในตลาดฯแล้วภาวะตลาดหุ้นยังไม่ดี ก็อาจจะมีผลกระทบทำให้ราคาหุ้นต่ำกว่าจองได้ แต่เราก็ไม่ค่อยกังวลนัก เพราะบริษัทฯมีพื้นฐานแข็งแกร่ง มีการเติบโตทุกปี และการทำธุรกิจของเราก็เป็นเรื่องของความปลอดภัย ไม่ได้ขึ้นกับเศรษฐกิจ ดังนั้นจึงไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นฐานธุรกิจของบริษัท"นางชมเดือน กล่าว
TNDT ได้เสนอขาย IPO จำนวน 20 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.1 บาท โดยจัดสรรให้แก่ผู้มีอุปการคุณของผู้จัดการการจัดจำหน่ายหรือผู้จัดจำหน่าย เสนอขายต่อนักลงทุนประเภทสถาบัน และผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ ซึ่งจะไม่ได้จัดสรรหุ้นให้แก่ประชาชนในวงกว้าง เนื่องจากหุ้นมีจำนวนจำกัด
วัตถุประสงค์จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนไปใช้ดำเนินการด้านต่าง ๆ ได้แก่ การใช้ในการจัดซื้ออุปกรณ์ เครื่องมือ เพื่อใช้ในการขยายการให้บริการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรม เพื่อใช้ในการขยายสำนักงานสาขาที่จะให้บริการกับลูกค้าในเขตภูมิภาคต่างจังหวัด เพื่อใช้ในการส่งเสริมการฝึกอบรมของพนักงาน และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ