3 วิปถกปมแก้รธน./กทม.ฉีดวัคซีนโควิด 7 กลุ่มเสี่ยง/เปิดเช็คสิทธิ "ม33เรารักกัน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 15, 2021 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นทางการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ วิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และวิปวุฒิสภา จะมีการประชุมหาแนวทางการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 ในวันที่ 17-18 มีนาคม เพื่อกำหนดท่าที โดยจะขอดูรายละเอียดของคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญเพื่อประกอบการตัดสินใจขณะที่มีรายงานข่าวว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นัดประชุมด่วนเช้านี้ เพื่อเขียนคำวินิจฉัยกลางในคำร้องคดีแก้ไขรัฐธรรมนูญ
  • สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศกลับมาน่ากังวลอีกครั้ง หลังพบการระบาดในคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดย่านบางแค ซึ่งมีตลาดย่อยรวมๆ กันในบริเวณนั้นถึง 6 ตลาด ซึ่งล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้วเกือบ 100 คน และยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจในผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งผู้เสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำอีกนับพันคน ติดตามการแถลงสถานการณ์จากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 และประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมโดยกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้ ต้องจับตาว่าเมื่อมีคลัสเตอร์ใหม่นี้เกิดขึ้น จะมีผลต่อการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้หรือไม่ ซึ่งจะมีการประชุมกันในสัปดาห์นี้

  • ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) เผยจากเหตุระบาดคลัสเตอร์ใหม่ในตลาดย่านบางแคนั้น กทม.จะนำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานฯ 4 คัน มาเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อทางโพรงจมูก (SWAB) ให้กับประชาชนทั่วไปที่มีความเสี่ยงสูง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในระหว่างวันที่ 15-16 มี.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะตรวจได้วันละประมาณ 800 คน

นอกจากนี้ วันนี้เป็นวันแรกที่ กทม. จะเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง 7 กลุ่มโรค ในพื้นที่เสี่ยง 6 เขตติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร จำนวนทั้งสิ้น 19,935 ราย ระหว่างวันที่ 15 -31 มี.ค. 64

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ กระทรวงแรงงาน เปิดให้ผู้ประกันตน ม.33 ลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิ 4,000 บาท สามารถเข้าไปที่เช็กสิทธิผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ได้แล้วตั้งแต่ช่วงเวลานี้ เป็นต้นไป หลังเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. 64 - 7 มี.ค. 64
  • บลจ. บางกอกแคปปิตอล (BCAP) ให้สัมภาษณ์ เรื่อง "แผนการดำเนินงานปี 2564 และภาพรวมการลงทุนในประเทศและตลาดทุนที่สำคัญๆ ของโลก"
  • เอสซีจี แถลงข่าว "เลิกแล้ง เลิกจน" โมเดล ซึ่งเป็นการถอดบทเรียนความสำเร็จการบริหารจัดการน้ำชุมชน เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งและความยากจน
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล IAA Awards for Listed Companies 2020 จัดโดยสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน พร้อมสัมมนา หัวข้อ "วัคซีนมา" ธุรกิจไทยจะฟื้นไวหรือไต่ช้า (มุมมองภาคธุรกิจ)
  • เฟซบุ๊กห่วงใย Thai Business จัดเสวนาในหัวข้อ CEO TALK: COVID-19: FUTURE IMPACTS OF THE AVIATION FUEL SECTOR
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ประกอบด้วย บมจ. เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN), บมจ. ซีฟโก้ (SEAFCO), บมจ. ดู เดย์ ดรีม (DDD), บมจ. บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI), บมจ. เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) , บมจ. คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. (K) และ บมจ. ฮิวแมนิก้า (HUMAN)
  • ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้า นายมุศเฏาะฟา มะฮ์มูด มุศเฏาะฟา เอลกูนี (H.E. Mr. Moustapha Mahmoud Moustapha Elkouny) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เป็นประธานเปิดการประชุม"แนวทางขับเคลื่อนนโยบายกัญชาทางการแพทย์ ในสถานพยาบาลเอกชน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ