TEAMG เป้าปี 64 รายได้โต 10%ซิวงานใหม่ 1.5-3 พันลบ.ดัน Backlog ที่มี 3.3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 16, 2021 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) เปิดเผยว่าบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโตมากกว่า 10% มาที่ประมาณ 1,900 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 1,700 ล้านบาท จากปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) มูลค่า 3,300 ล้านบาท โดยตั้งเป้าเพิ่มงานใหม่ จำนวน 1,500-3,000 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถมี Backlog แตะ 4,000 ล้านบาทได้ภายในสิ้นปี โดยในปี 64 มีโครงการที่กำลังดำเนินการ และติดตามอยู่ทั้งหมด 477 โครงการ จากปี 63 ที่มีทั้งหมด 175 โครงการ

นอกจากนี้ คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ปี 64 อยู่ที่ 27-30% จากปีที่แล้ว 27% ส่วนงบลงทุนธุรกิจให้คำปรึกษาปี 64 ตั้งไว้ที่ 250 ล้านบาท พร้อมวางงบลงทุนในระยะ 5 ปี จำนวน 2,000-4,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผนจะขยายการลงทุนไปยังธุรกิจอื่นๆ นอกจากธุรกิจที่ปรึกษาอีกด้วย

นายอภิชาติ กล่าวว่า ปัจจุบันโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่มี 353 โครงการ มาจากโครงการภาครัฐ 94 โครงการ โครงการภาคเอกชน 185 โครงการ โครงการต่างประเทศ 44 โครงการ และโครงการเกี่ยวเนื่อง 30 โครงการ ส่วนโครงการที่กำลังติดตามอยู่มีทั้งหมด 124 โครงการ จากโครงการภาครัฐ 32 โครงการ โครงการภาคเอกชน 50 โครงการ โครงการต่างประเทศ 14 โครงการ และโครงการเกี่ยวเนื่อง 28 โครงการ

โดยโครงการที่กำลังรอลงนามสัญญา คือโครงการผังน้ำปิงวังยมน่านของสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ, โครงการขยายโรงผลิตน้ำประปาบางเขน ของการประปานครหลวง, โครงการสถานนีรถไฟฟ้าย่อยสายสีชมพู-เหลือง และโครงการศึกษา PPP ทางเชื่อมบางนา-สุวรรณภูมิ

ส่วนโครงการที่ปรึกษาเมกะโปรเจ็กต์ของปี 64 ในปีนี้ที่บริษัทมีโอกาสได้งาน คือโครงการรถไฟทางคู่ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.), โครงการรถไฟสายสีส้มตะวันตก, โครงการรถไฟสายสีม่วงใต้ มีแนวโน้มออกมาภายในปีนี้, โครงการในส่วนของ EEC เช่น ท่าเรือ รถไฟ สนามบิน และโครงการงานด้านพลังงานและไฟฟ้าที่ประเทศลาว

นางสาวนวลแพร ภัทรมัย นักลงทุนสัมพันธ์ TEAMG กล่าวถึงสถานการณ์ของบริษัทในปัจจุบันว่า ขณะนี้รอดำเนินโครงการที่กำลังติดตามอย่างใกล้ชิด (Potential) คือโครงการสนามบินอู่ตะเภาของ EEC, โครงการอุโมงค์ส่งน้ำ ของการประปานครหลวง และโครงการอุโมงระบายน้ำท่วม ของกรุงเทพมหานคร สำหรับงานภาคเอกชนจากสถานการณ์ที่เริ่มคลี่คลายส่งผลให้งานเริ่มมีมากขึ้น ส่วนงานจากภาครัฐมีการทยอยดำเนินงานที่ค้างอยู่อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทมีปริมาณงานในมือที่ดำเนินการต่อเนื่องจากปีที่แล้ว คือโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน, โครงการทางหลวงระหว่างเมืองของกรมทางหลวง, โครงการศึกษาออกแบบทางหลวงหลักเส้น 202 ถึงแม่โขง ของกรมทางหลวง, โครงการท่อทองแดงของกรมชลประทาน, โครงการผังน้ำ แม่น้ำสะแกกรัง แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำท่าจีน, โครงการเขื่อนกั้นแม่น้ำโขง, โครงการระบบบำบัดน้ำเสียที่ฮ่องกง, โครงการสำรวจออกแบบศึกษาคลองสียัด, โครงการสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์, โครงการคอนโดที่พัทยา, โครงการซีพีออลล์ , โครงการรถไฟสายสีแดง , โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู, โครงการรถไฟสายสีส้มฝั่งตะวันออก, โครงการรถไฟสายลพบุรี-ปากน้ำโพ, โครงการเขื่อนไซยะบุรี ประเทศลาว, โครงการแม่น้ำอีมูน ประเทศเวียดนาม, โครงการรันเวย์ที่ 2 ของสนามบินอู่ตะเภา, โครงการสนามบินอู่ตะเภา, โครงการศูนย์วิจัยน้ำมันหล่อลื่นปตท., โครงการศูนย์ราชการโซน C และโครงการแอสปาย เอราวัณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ