TT&T ลบ 4.07% รับผลจาก TOT จะฟ้องกรณีให้บริษัทในเครือลักลอบใช้โครงข่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2007 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TT&T ราคารูดลง 4.07% มาอยู่ที่ 1.18 บาท ลดลง 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 12.64 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.12 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.19 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.19 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.17 บาท 
นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊คคินซัน กล่าวว่า ราคาหุ้น TT&T ปรับตัวลงในเช้านี้ คาดว่า เป็นการรับผลจากที่ TOT จะทำการฟ้องร้อง TT&T กรณีที่ลักลอบให้บริษัทในเครือมาใช้โครงข่ายเพื่อให้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง
เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของทีโอทีกำลังเตรียมฟ้องร้อง TT&T คู่สัญญาสัมปทาน กรณีลักลอบให้บริษัท ทริปเปิ้ลทีบรอดแบนด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ใช้โครงข่ายเพื่อให้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) จำนวน 44 จังหวัด ทั้งที่ไม่มีสิทธิในการใช้โครงข่าย เนื่องจากโครงข่ายดังกล่าวได้ถูกโอนเป็นของทีโอทีแล้วตั้งแต่สร้างเสร็จ TT&T เท่านั้นที่มีสิทธิใช้งานเพื่อให้บริการเพียงรายเดียว และไม่มีสิทธินำไปให้ผู้ประกอบการรายอื่นให้บริการได้อีก
สำหรับสัญญาณทางเทคนิคเช้านี้ไม่ค่อยดีเท่าไร โดยมีเปิด gap ค่อนข้างกว้าง และไหลลงไปแตะแนวรับสำคัญ โดยให้แนวรับที่ 1.17-1.15 บาท แนวต้าน 1.22 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ