HILITE: GBX ดีดแรง 18.95% ผู้บริหารมองปรับขึ้นตามภาพรวมอุตฯโบรกคึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 19, 2021 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น GBX พุ่งขึ้น 18.95% หรือ 0.18 บาท มาที่ 1.13 บาท เมื่อเวลา 15.28 น.จากราคาเปิด 0.97 บาท ราคาขึ้นไปสูงสุด 1.17 บาท ราคาต่ำสุด 0.97 บาท มูลค่าซื้อขาย 231.66 ล้านบาท

นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.โกลเบล็ก ในกลุ่ม บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ (GBX) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า การปรับตัวขึ้นของราคาหุ้น GBX สอดคล้องกับหุ้นในกลุ่มหลักทรัพย์ หรือโบรกเกอร์ที่ได้รับผลพลอยได้จากการตลาดหุ้นกลับมาคึกคักอักครั้ง โดยมีมูลค่าซื้อขายแต่ละวันหนาแน่นแตะ 1 แสนล้านบาทในไตรมาส 1/64 เนื่องจากตลาดมีสภาพคล่องสูงส่งให้ภาวะตลาดหุ้นเคลื่อนไหวขึ้น-ลงสูงมาก รวมทั้งหุ้นรายตัวมีความผันผวนสูง

ทั้งนี้ วัฎจักรธุรกิจหลักทรัพย์ในปีนี้กลับมาดีหลังจากช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาธุรกิจไม่ค่อยดี หุ้นไม่ค่อย perform หรือ under value ดังนั้น คาดว่าในปีนี้รายได้ของบริษัทน่าจะเติบโตกว่าปีก่อน แต่คงต้องติดามสถานการณ์ตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะตลาดหุ้นขึ้นกับสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็ว จึงไม่สามารถประเมินล่วงหน้าได้ชัดเจนมากนัก

"ในช่วงครึ่งปีแรกมองว่าตลาดน่าจะดี มีสภาพคล่องอัดฉีดเม็ดเงินเข้าตลาดจำนวนมาก ทำให้มองว่าตลาดหลักทรัพย์ดีมาก คิดว่าปีนี้เป็นปีทองของลาดหลักทรัพย์"นายธนพิศาล กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ปรับสัดส่วนรายได้จากธุรกิจนายหน้าหลักทรัพย์มาอยู่ที่ประมาณ 60-70% จากเดิม 80-90% จากช่วง 2-3 ปีที่ตลาดหุ้นซบเซา และหันขยายธุรกิจ Wealth โดยเป็น Selling Agent ขายกองทุนรวม สัดส่วนรายได้ราว 15-20% และเป็นผุ้จัดจำหน่ายหุ้นกุ้ประมาณ 15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ