คลัง-ธปท.-ส.อ.ท. แถลงมาตรการช่วยธุรกิจ/รมว.-รมช.สาธารณสุขฉีดวัคซีนเข็ม 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 23, 2021 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามการแถลงข่าวร่วมกันของ 3 หน่วยงานหลัก คือ กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรื่อง "มาตรการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019" (โควิด-19) โดยมีนายเศรษฐพูฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการ ธปท. ร่วมแถลงข่าวด้วย

  • ขณะที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้จะมีการพิจารณาพ.ร.ก. สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 หรือการปล่อยกู้ซอฟท์โลนของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เกี่ยวกับเกณฑ์การปล่อยกู้ให้ขยายออกไปนอกเหนือจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายเล็ก รวมถึงโครงการโกดังพักหนี้ (Asset Warehousing)
  • สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมแถลงข่าวการส่งเสริมกัญชงเป็นพืชเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้แก่ประเทศ
  • ยังต้องติดตามการแถลงข่าวของกระทรวงสาธารณสุข เรื่องสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งต้องจับตากลุ่มก้อนใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแคมป์คนงานก่อสร้าง ที่ จ.สมุทรปราการ, โรงงานย่านบางขุนเทียน ถ.พระราม 2 และการติดเชื้อของแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ในสถานกักตัวของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทั้งที่บางเขน และสวนพลู

แม้ผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข จะออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสถานการณ์ยังอยู่ในวงจำกัด และสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ก็ตาม แต่ก็ยังเป็นที่กังวลของหลายฝ่าย เนื่องจากจะใกล้ช่วงผ่อนคลายมาตรการวันที่ 1 เม.ย.นี้ เพื่อเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ ที่จะมีการเดินข้ามจังหวัดกันอย่างมาก ทั้งการกลับภูมิลำเนา และการท่องเที่ยวและ

  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข พร้อมผู้บริหารกระทรวง เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2
  • นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ครั้งที่ 3/2564 ณ ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าว เรื่อง "โครงการความร่วมมือเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ ระหว่างหอการค้าไทย บมจ. เซ็นทรัล รีเทล (CRC) และบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด
  • บมจ.แอสเซทไวส์ (ASW) แถลงข่าว "เตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
  • บมจ. เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FPT แถลงข่าวกลยุทธ์ของกลุ่มธุรกิจรีเทล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล ประเทศไทย ในปี 2564 และเทรนด์รูปแบบการใช้พื้นที่รีเทลในประเทศไทย
  • บมจ. สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) โดยนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทและภาระหน้าที่ในตำแหน่งใหม่ รวมทั้งพูดคุยประเด็นธุรกิจใหม่ของสามารถที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้

จากนั้นช่วงบ่าย บมจ. สามารถฯ จัดงาน Press Conference Launch Security Application "Pokpong" โดยนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ