STOCKFOCUS: จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 26, 2021 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SABUY

-นสพ.รายงาน จับตาอนาคตกับดีลสำคัญยักษ์มาร์เก็ตเพลส ดันบริษัทเข้าสู่ยักษ์เทคโนโลยีเปย์เมนต์กุมฐานผู้ใช้บริการสูงเป้าปีนี้ 50 ล้านบัญชี จากปัจจุบันมีฐานผู้ใช้บริการ 25 ล้านรายแล้ว เดินหน้าผนึกพาร์ตเนอร์ครบ 10 ดีล ชี้ฐานลูกค้าและจุดให้บริการที่พุ่งจะทำให้บริษัทเนื้อหอมเป็นแพลตฟอร์มที่ธุรกิจต้องการ รับมีกองทุนนอกสนใจโมเดล พร้อมแตกไลน์ร่วมพันธมิตรสู่ธุรกิจอนาคต ทั้ง ลิสซิ่ง นายหน้าประกัน

*BGRIM

-นสพ.รายงาน ก้าวสู่ไฟฟ้าอัจฉริยะ นำเทคโนโลยีประยุกต์ พร้อมผุดที่ชาร์จ EV ในนิคมอุตสาหกรรม สอดคล้องเทรนด์โลก ชี้ช่วยดึงซัพพลายไฟฟ้า พร้อมเดินหน้าเจรจาดีล SPP ต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่ลูกค้าแห่ใช้ไฟ ลูกค้าใหม่เพิ่ม 76 เมกะวัตต์ คาดใช้ไฟฟ้าทั้งปีโต 10-15% เดินหน้านำเข้า LNG 2.5 แสนตัน ครึ่งปีหลังเล็งขอโควตาเพิ่มอีก 5.5 แสนตัน

*BLA

-นสพ.รายงาน เผยจำนวนลูกค้า 3 เดือนแรกโตบวก ส่วนเบี้ยอาจเทียบช่วงเดียวกันปีก่อนไม่ได้เพราะมีการปรับแผนการขายใหม่มาเน้นสินค้าคุ้มครองที่ชำระเบี้ยน้อยกว่าแบบสะสมทรัพย์ จับตาเปิดตัวสินค้ายูนิตลิงก์ พฤษภาคมนี้ มีโอกาสทำผลงานครึ่งปีหลังแรง เพิ่มโอกาสโตผ่านพันธมิตร แบงก์ โบรกเกอร์ และตัวแทน

*ASEFA

-นสพ.รายงาน วางเป้ารายได้รวมปี 2564 เติบโตไม่ต่ำกว่า 5-10% จากปีก่อน อวดแบ็กล็อกแน่น 2.65 พันล้านบาท คาดว่า 80% รับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่องอีกกว่า 2-3 พันล้านบาท วางงบ 20-30 ล้านบาท รองรับการพัฒนาด้าน IT

*LPH

-นสพ.รายงาน จ่อนำเข้าวัคซีนโควิด-19 จากสหรัฐอเมริกา หวังเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้บริการ ด้านผู้บริหารเผยอยู่ระหว่างขออนุญาตจากอย. ระบุมีดีมานด์เพียบ คาดเริ่มให้บริการกลางปี 2564 พร้อมประเมินแนวโน้มธุรกิจ Q1/64 ดีขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เดินหน้ายกระดับบริการรักษาโรคเฉพาะทาง ส่งผลให้มีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น

*SUPER

-นสพ.รายงาน วางเป้าหมายรายได้ปี 2564 แตะ 1 หมื่นล้านบาท ปูพรมบุ๊กรายได้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมให้เวียดนาม 3 เฟส กว่า 550 เมกะวัตต์ เข้าเต็มปี เล็งกดปุ่ม COD โรงไฟฟ้าขยะที่ จ.หนองคาย ขนาด 6 เมกะวัตต์เพิ่ม พร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนพลังงานสะอาดโครงการใหม่ ต่อเนื่องทั้งในไทยและต่างประเทศ 1000 เมกะวัตต์

*ACE

-นสพ.รายงาน โชว์โรงไฟฟ้า SPP Hybrid นาบอน 1-2 รวม 50 MW เซ็น PPA ขายไฟฟ้ากับกฟผ.แล้ว

*KTB

-นสพ.รายงาน เตรียมออกหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์ มูลค่ากว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ดอกเบี้ย 4.4% เพื่อเติมเงินกองทุนขั้นที่ 1 (Tier 1) "ผยง" ยันเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งเงินกองทุนให้มากขึ้น ด้านโบรกฯ เผยหุ้นกู้กรุงไทยจะเหมือนกับธนาคารขนาดใหญ่ เช่น BBL และ KBANK ที่ออกมาก่อนหน้านี้

*PIMO

-นสพ.รายงาน PIMO ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการพัฒนามอเตอร์สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ากับ จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ แบรนด์ GPX เพื่อร่วมกันพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้มีเสถียรภาพและคุณภาพที่ดี ในราคาที่สามารถแข่งขันได้ โดยตั้งเป้าหมายให้สามารถผลิตได้จริงในไตรมาสที่ 4/65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ