THAI เตรียมนำเมนูครัวการบิน รุกตลาด Retail มากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 29, 2021 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจะนำสินค้า "น้ำพริกลงเรือ"เข้าไปจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์นี้เป็นครั้งแรก เพื่อเจาะตลาด Retail ในประเทศ จากเดิมครัวการบินไทยไม่เคยทำตลาดนี้มาก่อน เพราะกำลังการผลิตที่มีรองรับกับเที่ยวบินระหว่างประเทศ และในประเทศ แต่หลังจากที่เกิดการระบาดโควิด-19 ทำให้หันมาพึ่งตลาดในประเทศมากขึ้น ทั้งนี้ ครัวการบินไทยจะนำเสนอเมนูที่หารับประทานยากเสริฟช่องทางร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น โดยเมนูที่เตรียมเสนอต่อไป ได้แก่ ข้าวหมกไก่ และก็จะมีเมนูอื่นๆอีก

และในช่วงหลังสงกรานต์นี้ ครัวการบินไทยก็จะส่งน้ำสลัดที่มีส่วนผสมเมล็ดชา เข้าจำหน่ายซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อาทิ ท้อป เซ็นทรัล เดอะมอลล์ เป็นต้น รวมทั้งอยู่ระหว่างเตรียมส่งออกไปยังต่างประเทศ

นอกจากนี้ ครัวการบินไทย เตรียมจะเปิดแฟรนไชส์ปาท่องโก๋ในเร็วๆนี้ เพื่อขยายฐานลูกค้าในประเทศที่นิยมชมชอบปาท่องโก๋ โดยป้จจุบันเดินสายออกบูธทั้งปาท่องโก๋ และ ครัวซองก์ตามห้างสรรพสินค้าที่มีคิวยาวไปถึงเดือน พ.ย.64

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ พัฟแอนด์พาย ของครัวการบินไทย ได้ส่ง คุ้กกี้ กับพายผีเสื้อเข้าจำหน่ายในร้านอเมซอน ส่วนร้านอินทนิล มีอาหารกล่องการบินไทยเข้าจำหน่ายในร้านด้วย

"เราเน้นตลาดในไทยมากขึ้น เพราะช่วงนี้เรายังบินไม่ได้ เดิมเราไม่ลง Retail เราไป Inflight ต่อไปนี้จะเอาสินค้าไป Retail มากขึ้น"นางวรางคณา กล่าว

เมื่อเร็วๆนี้ได้ร่วมลงนามกับบริษัทลูกของไปรษณีย์ไทย จะนำส่ง Snack box ที่จะรับสั่ง preorder โดยไปรษณีย์ไทยจะเป็นตัวกลางรับที่ครัวการบินและส่งไปที่สายการบินไทยสมายล์เพื่อส่งออกไปยังลูกค้าในหลายจังหวัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ