GL เผยเร่งนำข้อมูลให้ผู้สอบบัญชีเพื่อลงความเห็นในงบ Q3/63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 8, 2021 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายริกิ อิชิกามิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) กล่าวในการประชุมเพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) จากกรณีที่หลักทรัพย์ของบริษัทถูกขึ้นเครื่องหมาย C เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 64 ว่า บริษัทจะใช้ความพยายามถึงที่สุดเพื่อแก้ไขประเด็นในเรื่องของผู้สอบบัญชีไม่ได้ให้ข้อสรุปต่องบการเงินไตรมาส 3/63 ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งได้เตรียมการและใช้ความพยายามเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลมากขึ้น และในการให้ข้อมูลนั้นๆแก่ผู้สอบ เพื่อให้เป็นที่พึงพอใจแก่ผ้สอบบัญชี และมีการแสดงความเห็นต่องบการเงินให้เร็วที่สุด

โดยข้อมูลที่ผู้สอบบัญชีร้องขอจากบริษัทที่ไม่สามารถนำมาส่งได้ภายในเวลาที่กำหนดนั้น เป็นประเด็นเรื่องคดีความที่ถือเป็นประเด็นหลักที่ผู้สอบบัญชีกังวล ซึ่งบริษัทได้ชำระเงิน 60% ของจำนวนเงินตามคำพิพากษาของศาลสิงคโปร์ และได้เปิดเผยต่อตลาดหลกัทรัพยไปเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 64 และบริษัทมั่นใจถึงความสามารถในการชำระหนี้ทั้งหมดในเวลาอันใกล้นี้

ทั้งนี้ บริษัทจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีความอื่นๆของบริษัท ซึ่งโดยหลักเป็นคดีความในประเทศไทยและอินโดนีเซียแก่ผู้สอบบัญชี เพื่อให้ผู้สอบบัญชีมีความมั่นใจและพึงพอใจจนสามารถแสดงความเห็นต่องบการเงินโดยเร็วได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังสามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ และเมื่อสถานการณ์เศรษฐกิจที่กระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ดีขึ้นแล้ว ทีมบริหารของบริษัทจะขยายธุรกิจให้มากที่สุดเท่าที่ความสามารถและศักยภาพของบริษัทจะทำได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ