PTG ตั้ง SCBS เป็น FA ส่งปาล์มคอมเพล็กซ์เข้าตลาดหุ้น Q2/65 ระดมทุนขยายกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 8, 2021 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า บริษัทจะแต่งตั้ง บล.ไทยพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ในการนำธุรกิจปาล์มคอมเพล็กซ์ภายใต้ บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (PPP) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ภายในไตรมาส 2/65 ซึ่งจะมีการแถลงความคืบหน้าในปลายเดือน เม.ย.นี้

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้จะมารองรับแผนขยายธุรกิจ จากปัจจุบัน PPP มีกำลังการกลั่นน้ำมันปาล์ม 6 แสนลิตรต่อวัน น้ำมันปาล์มเพื่อการบริโภค 2 แสนลิตรต่อวัน และไบโอดีเซลมีกำลังการผลิตสูงสุดได้ถึง 4 แสนลิตรต่อวัน โดย PPP เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตไบโอดีเซล B100 อีกเท่าตัวเพื่อรองรับความต้องการใช้เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งมีแผนขยายการผลิตในส่วนของโอลิโอเคมีคอล จากปัจจุบันที่มีการผลิตกรีเซอรีนบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้อัตรากำไรสูง

อนึ่ง PPP มีโรงงานปาล์มน้ำมันครบวงจรบนพื้นที่ประมาณ 1,000 ไร่ ตั้งอยู่ใน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

ขณะที่ธุรกิจก๊าซ LPG ภายใต้ แอตลาส เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ในช่วงปลายปีนี้ และเสนอขายหุ้น IPO ภายในปีนี้ เพื่อระดมทุนมาใช้ขยายธุรกิจ LPG ให้เติบโตมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ