BCH รับตรวจโควิดพุ่งเกินเท่าตัวยันตุนน้ำยาเพียงพอคาดบริการวัคซีนกลางปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 9, 2021 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการเริ่มแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ในช่วงต้นเดือน เม.ย.64 เป็นต้นมา ทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สูงขึ้นเฉลี่ยแตะ 2,000-3,000 คน/วัน จากปกติที่อยู่หลักร้อยคน หรือช่วงระบาดครั้งก่อนประมาณ 1,000 คน/วัน ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงมาก ทำให้บริษัทได้รับผลบวกในรายได้จากการตรวจโควิด-19 เข้ามา

ปัจจุบันโรงพยาบาลในเครือ BCH ยังคงให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามปกติ แม้ว่าหลายโรงพยาบาลเริ่มประกาศงดให้บริการในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วก็ตาม เนื่องจากน้ำยาตรวจเชื้อโควิด-19 เริ่มขาดแคลนทำให้ไม่สามารถให้บริการตรวจได้ แต่ BCH ยังมีน้ำยาตรวจเชื้อโควิด-19 เพียงพอในการให้บริการ

"เรามองว่าโควิด-19 ยังมีอยู่ต่อเนื่องทั้งปีนี้ แม้ว่าภาครัฐจะมีวัคซีนเข้ามาแล้ว แต่เราก็ไม่นิ่งนอนใจ มีการสั่งน้ำยาตรวจโควิด-19 มารองรับ ซึ่งที่เรามีอยู่ก็สามารถรองรับได้เพียงพอตลอดทั้งปี ครั้งนี้ที่ระบาดคนก็มาตรวจมากขึ้นกว่าปกติ แต่เรายังสามารถให้บริการได้อยู่"นายเฉลิม กล่าว

สำหรับการใหิบริการวัคซีนโควิด-19 อาจจะสามารถเริ่มได้ในช่วงกลางปี 64 โดยปัจจุบันทางโรงพยาบาลได้จัดตั้งบริษัทนำเข้าวัคซีนโควิด-19 มาเรียบร้อยแล้ว และได้ติดต่อสั่งซื้อวัคซีนโควิด-19 จากยุโรปที่บริษัทมองว่ามีประสิทธิภาพดีกว่าวัคซีนจากผู้ผลิตที่หลายๆ ประเทศใช้อยู่ในปัจจุบัน คาดว่าจะนำเข้าและเริ่มให้บริการวัคซีนโควิด-19 กับลูกค้าของโรงพยาบาลในเครือได้ในช่วงกลางปี 64


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ