จับตา ศบค.ชุดใหญ่ยกระดับมาตรการคุมโควิด/ "เงินติดล้อ" แจงรายละเอียดขาย IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 16, 2021 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 5/2564 ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพิจารณายกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังเทศกาลสงกรานต์ผ่านพ้นไปแล้ว เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุพันรายต่อวันไปแล้ว

โดยทางคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติเสนอให้ยกระดับควบคุมพื้นที่ 2 ระดับ คือ สีแดง 18 จังหวัด สีส้ม 59 จังหวัด ให้ทุกจังหวัดปิดผับ บาร์ อาบอบนวด งดกิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 50 คน งดจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ยกเว้นในครอบครัว ส่วนร้านอาหารนั่งทานได้ แต่ห้ามขายและห้ามนั่งดื่มสุรา เป็นเวลา 2 สัปดาห์หลังสงกรานต์ และอาจกำหนดเวลาออกนอกเคหสถานในบางพื้นที่

ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่จะเคาะข้อสรุปอย่างไรต้องรอฟังรายละเอียดจากการแถลงข่าวจาก นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. รวมถึงการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดในรอบ 24 ชั่วโมงของทั่วโลกและในประเทศ

ส่วนช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ครั้งที่ 2/2564 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

  • น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่วัดเทพศิรินทราวาส และวัดโมลีโลกยาราม เพื่อตรวจเยี่ยมการทำความสะอาดฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังพบพระบวชใหม่และลูกศิษย์วัดติดเชื้อดังกล่าว
  • ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564 แถลงผลการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันที่หก หลังจากช่วงห้าวันแรกเกิดอุบัติเหตุรวม 1,795 ครั้ง ผู้เสียชีวิตแล้ว 192 ราย และผู้บาดเจ็บรวม 1,818 คน
  • บมจ.เงินติดล้อ (TIDLOR) แถลงข่าวการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)
  • บมจ.พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง (PROS) แต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน และกำหนดราคา IPO

ขณะที่มีความเคลื่อนไหวทางการเมือง กรณีความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระหว่างนายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กับนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม โดยมีการเปิดโปงว่ามีการส่งคนไปเรียนภาษาอังกฤษและให้สอบแทนในหลักสูตรปริญญาเอกของสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ