HILITE: COTTO พุ่ง 12.28% เทคนิคหนุน-กำไร Q1/64 โต-ปรับแผนรับมือโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 30, 2021 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น COTTO ราคาพุ่งขึ้น 12.28% มาอยู่ที่ 1.92 บาท เพิ่มขึ้น 0.21 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,032.29 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.54 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.72 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.96 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.72 บาท

บล.โกลเบล็ก ระบุในบทวิเคราะห์ฯเช้านี้ว่า บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ (COTTO) ราคาทรงตัวเหนือเส้น EMA ทุกระดับ โดยมี Volume เข้าชัดเจน และ MACD ส่งสัญญาณ Bullish หากผ่านต้าน 1.84 บาท ลุ้นทดสอบ High เดิมที่ 2.08 บาท ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 1.65 บาท และมีจุด Cut loss ที่ 1.60 บาท

COTTO และบริษัทย่อย ประกาศผลดำเนินงานไตรมาส 1/64 มีกำไรสุทธิ 187.06 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.03 บาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 124.82 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.02 บาท

นายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ COTTO เปิดเผยวานนี้ว่า บริษัทวางแผนการดำเนินงานในระยะสั้นภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ โดยพยายามเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายผ่านช่องทางที่หลากหลายและผสมผสานระหว่างหน้าร้านสาขาและช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นร้านผู้แทนจำหน่าย ร้านค้าปลีก ร้านค้าช่วง โมเดิร์นเทรด และ COTTO Life ซึ่งนอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคที่จะเข้าถึงและซื้อสินค้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยและลดความกังวลจากการติดเชื้อในสถานการณ์แพร่ระบาดที่เกิดขึ้นในขณะนี้ด้วย

ปัจจุบัน คลังเซรามิค มีจำนวนทั้งหมด 47 สาขา กระจายอยู่ตามพื้นที่ในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยบริษัทฯยังคงเร่งขยายสาขาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง และยังได้ปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงาน โดยนำเทคโนโลยีและการสื่อสารออนไลน์เข้ามาช่วยในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้า ช่วยให้สามารถบริหารจัดการช่องทางจัดจำหน่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ทดลองเพิ่มรูปแบบกิจกรรมการขายสินค้าให้กับกลุ่มผู้แทนจำหน่ายเป็นการสั่งจองและขายสินค้าผ่านการ Live ทางเฟซบุ๊ก ได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจมาก ถือเป็นการปรับกระบวนการทำงานภายใน ระหว่างบริษัทและผู้แทนจำหน่ายซึ่งช่วยลดต้นทุนการดำเนินงาน เพิ่มความรวดเร็วและความต่อเนื่องในการติดต่อซื้อขายระหว่างกันในช่วงสถานการณ์ระบาดของโควิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ