BH เตรียมความพร้อมด้าน Medical & Wellness Tourism รอเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 10, 2021 19:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) กล่าวว่า โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ถือเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในโลก ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GHA-COVID-19 โดยทางโรงพยาบาลมีการเตรียมความพร้อมในการผู้นำด้าน Medical & Wellness Tourism ซึ่งภาครัฐมีการสนับสนุน โดยที่เชื่อว่าหลังจากโควิด-19 คลี่คลายลงไปแล้ว และภาครัฐกลับมาเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาอีกครั้ง มองว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้ามาท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากขึ้น ซึ่งทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์มีความพร้อมในการรองรับในการให้บริการ โดยได้มีการร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสากรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวไปบ้างแล้ว

โดยการให้บริการทางการแพทย์ในปัจจุบันนั้นกลยุทธ์ของทางโรงพยาบาลได้มีการกระจายการให้บริการให้มีความหลากหลายมากขึ้น และเน้นไปที่การดูแลสุขภาพให้กับคนมากขึ้น เพื่อช่วยในการรักษาสุขภาพและป้องกันสุขภาพ ทำให้มีร่างกายที่แข็งแรง หลังจากที่พฤติกรรมของคนในปัจจุบันหลังจากเกิดโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้คนหันมาป้องกันและดูแลสุขภาพของตนเองมากขึ้น และเริ่มตระหนักถึงความแข็งแรงของร่างกายเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆ มากกว่าที่เจ็บป่วยแล้วมารักษา

อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์จะไม่มีการขยายสาขาของโรงพยาบาลเพิ่มเติม แต่จะเน้นไปที่การทำงานร่วมกับพันธมิตรต่างๆแทน ซึ่งจะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพซึ่งกันและกัน ด้วยการนำจุดแข็งของแต่ละคนมาใช้รวมกันเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า และเป็นโอกาสให้ทางโรงพยาบาลไม่จำเป็นต้องลงทุนมากในการก่อสร้างโรงพยาบาล ประกอบกับทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์มีในอนุญาตในความชำนาญด้านต่างๆทางการแพทย์อยู่แล้ว จึงนำความสามารถที่มีมาใช้ในการขยายธุรกิจร่วมกับพันธมิตร

ขณะที่ผลกระทบโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างมาก จากการที่คนไข้ชาวต่างชาติได้หายไป เนื่องจากไม่สามารถเดินทางเข้ามารักษาในประเทศไทยได้ จากการปิดประเทศ และต้องปิดให้บริการในบางศูนย์ชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่รระบาดโควิด-19 ทำให้ในช่วงปีที่ผ่านมาโรงพยาบาลรายได้หายไปค่อนข้างมาก แต่เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศเริ่มดีขึ้น ก็มีกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่ทำงานในไทยเริ่มกลับเข้ามาใช้บริการ รวมถึงลูกค้าชาวไทยบางกลุ่มที่กลับมองใช้บริการ ทำให้แรงกดดันของรายได้ลดลง

ทั้งนี้ ในภาวะที่โควิด-19 ในประเทศยังไม่คลี่คลายลงชัดเจน ทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์จะเน้นไปที่การเตรียมความพร้อมของการให้บริการที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความพร้อมให้กับงานบริการหลังจากที่ทิศทางโควิด-19 ในประเทศเริ่มดีขึ้นอีกครั้ง ซึ่งโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ยังคงให้ความสำคัญกับคุณภาพงานบริการทางการแพทย์ที่ดีกับลูกค้าทุกคน ทำให้ลูกค้าที่เข้ามารักษาในโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์กลับเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ