(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว:นิกเกอิปิดลบ 74.22 จุดก่อนโซนี,ชาร์ปเผยผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 25, 2007 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ (25 ต.ค.) หลังจากทะยานขึ้นในช่วงเช้า โดยนักลงทุนวิตกกังวลว่าเงินเยนที่แข็งค่าจะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทส่งออก นอกจากนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจเข้าทำโพสิชั่นใหม่ๆ เพราะต้องการรอดูรายงานผลประกอบการของบริษัทยักษ์ใหญ่ อาทิ โซนี ฮอนด้า และชาร์ป ซึ่งจะมีการเปิดเผยหลังจากตลาดปิดทำการวันนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 74.22 จุด หรือ 0.5% แตะระดับ 16,284.17 จุด หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 16,199.02 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.74 พันล้านหุ้น ลดลงจากวานนี้ที่ 1.77 พันล้านหุ้น
นายฟูมิยูกิ นากานิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เอสเอ็มบีซี เฟรนด์ กล่าวว่า "ค่าเงินเยนที่แข็งแกร่งขึ้นเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อตลาด โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ดอลลาร์สหรัฐร่วงลงแตะดับ 113.97 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 114.25 เยนต่อดอลลาร์"
นักลงทุนจับตาดูว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กจะมีปฏิกริยาอย่างไรก็ต่อข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ที่อ่อนแอและวิกฤตการณ์สินเชื่อที่ยังคงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนกำลังรอดูรายงานยอดบ้านบ้านใหม่ของสหรัฐในคืนนี้
ทั้งนี้ หุ้นชิเซโดพุ่งขึ้น 4.8% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรครึ่งปีแรกพุ่งขึ้น 38% ซึ่งเป็นผลมาจากยอดขายที่เฟื่องฟูในต่างประเทศ โดยเฉพาะจีน
ขณะที่หุ้นเจเอฟอี โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นผุ้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่น ร่วงลง 4.5% แม้ว่าบริษัทเปิดเผยกำไรสุทธิพุ่งขึ้น 19.5% เนื่องจากความต้องการเหล็กในต่างประเทศเพิ่มขึ้นก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ