ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้รีบาวด์ทางเทคนิคตามภูมิภาคสัญญาณดีจากยุโรปคลายล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 18, 2021 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ทางเทคนิค คล้ายกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่รีบาวด์ขึ้นมาราว 1% หลังจากปรับตัวลงไปมาก ยกเว้นตลาดหุ้นญี่ปุ่นติดลบเนื่องจาก GDP ติดลบ โดยทางยุโรปมีการผ่อนคลายการล็อกดาวน์ ทำให้สัญญาณโลกดีขึ้น และอาจจะมาช่วยหนุนทางฝั่งเอเชียได้ด้วย

ส่วนบ้านเราวันนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น จากจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงมากจากวานนี้มีกว่า 9 พันราย วันนี้เหลือเพียง 2 พันกว่าราย ซึ่งช่วยหนุนตลาดฯได้ในระดับหนึ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเศรษฐกิจจะฟื้นตัวได้เร็วแค่ไหนขึ้นอยู่กับการฉีดวัคซีน

แต่ทั้งนี้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์เริ่มที่จะปรับตัวลง หลังจากที่เริ่มมองถึงการลดนโยบายผ่อนคลายในแต่ละประเทศ อย่างไรก็ดีการส่งออกยังดีอยู่ และมองว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์อ่อนตัวลงในทิศทางที่ยังเป็นขาขึ้นอยู่ นอกจากนี้ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 1/64 ส่วนใหญ่ก็ออกมาดี อย่าง SAWAD มีกำไรออกมาดี เป็นต้น

พร้อมให้ติดตามรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) วันที่ 27-28 เม.ย.ซึ่งจะมีการเผยแพร่ในวันที่ 20 พ.ค.นี้ โดยให้แนวรับ 1,530 จุด ส่วนแนวต้าน 1,555-1,560 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ