สภาฯ ถกงบปี 65 วันที่ 2/นายกฯ ประชุมครม./สรท.แถลงสถานการณ์การส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 1, 2021 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ต่อเนื่องเป็นวันที่สอง หลังจากวันแรกมี ส.ส.ฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาลอภิปรายแสดงความไม่เห็นด้วยที่มีการจัดทำงบประมาณไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขที่มองว่าเป็นกลไกสำคัญที่จะใช้ในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สำหรับการอภิปรายในวันแรก คณะรัฐมนตรี (ครม.) และ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลได้ ใช้เวลาอภิปรายกว่า 13 ชั่วโมง คงเหลือประมาณ 15 ชั่วโมง ณะที่พรรคร่วมฝ่ายค้านใช้เวลา รวม 7 ชั่วโมง เหลือเวลา 14 ชั่วโมง จากเวลาที่ได้รับฝ่ายละทั้งหมด 22 ชั่วโมง

  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ แถลงข่าวเรื่อง "การค้าชายแดนและการค้าผ่านแดนฝ่าวิกฤตโควิด"
  • ทีมโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แถลงสถานการณ์รายวัน ขณะที่วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม 2,230 ราย แบ่งเป็น ผู้ติดเชื้อใหม่ 2,153 ราย และจากเรือนจำ 77 ราย มีผู้เสียชีวิต 38 ราย และรักษาหายกลับบ้านแล้ว 3,390 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศระลอกใหม่อยู่ที่ 133,159 ราย หายป่วยสะสม จำนวน 84,309 ราย

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามความชัดเจนหลังเกิดประเด็น กทม.เตรียมผ่อนคลายให้ 5 กิจกรรมกิจการดำเนินการได้แต่ถูก ศบค.สั่งชะลอออกไปอีก 15 วัน รวมถึงความพร้อมที่จะปูพรมฉีดวัคทั่วประเทศในวันที่ 7 มิ.ย.64 ที่มีความกังวลเกี่ยวกับการส่งมอบวัคซีนจากบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า และการปลดล็อคให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถจัดสรรงบของตัวเองมาซื้อได้

  • สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) หรือสภาผู้ส่งออก แถลงสถานการณ์การส่งออกเดือน เม.ย.ประจำเดือน พ.ค.64
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Opportunity Day ประกอบด้วย บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) , บมจ. เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) , บมจ. โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) (PTL) , บมจ.เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (SHR) , บมจ.หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ (HARN) , บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) และ บมจ.ฮิวแมนิก้า (HUMAN)
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ แถลงข่าว EIC Press Briefing ในหัวข้อ "มุมมองเศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาส 2 ปี 2564" พร้อมเจาะลึกถึงอนาคตเศรษฐกิจไทยหลังการฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านช่องทางออนไลน์
  • บมจ.มีนาทรานสปอร์ต (MENA) แถลงแผนการระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 184 ล้านหุ้น ผ่านช่องทางออนไลน์
  • บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป (EPG) แถลงผลประกอบการ ปี 2563/64 พร้อมให้ข้อมูลแผนธุรกิจ และกลยุทธ์การเติบโตปี 2564/65
  • TMBAM Eastspring, Thanachart Fund Eastspring และ Eastspring จัดสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ "CHINA?The next tech superpowers and beyond พลิกเกม พลิกอนาคต ด้วยเทคโนโลยีแดนมังกร" เพื่อเปิดขายกองทุน TMB EASTSPRING STAR50 Chinese Technology (TMB-ES-STARTECH)
  • บล.เอเชีย พลัส แถลงภาวะเศรษฐกิจโลกและประเทศไทย สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทิศทางตลาดหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ