TRU ชนะประมูลงานสร้างเครื่องมือประกอบรถบรรทุกใหญ่จากจีน กว่า 200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 25, 2007 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศักดิ์ชัย  คมกฤส  ผู้จัดการทั่วไป บมจ.ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ (TRU) เปิดเผยว่า บริษัท ไทยรุ่ง ทูลส์ แอนด์ ไดส์ จำกัด (บริษัทย่อยของ TRU) ได้รับการคัดเลือกการประมูลงาน จากบริษัท China National Heavy Truck Group Jinan Co.,Ltd.ซึ่งเป็นผู้ประกอบรถบรรทุกขนาดใหญ่และมียอดขายสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง ของประเทศจีนและภูมิภาคเอเชีย มีมูลค่างานกว่า 200 ล้านบาท และบริษัทฯ พร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่บริษัทออกแบบสร้างเครื่องมือช่วยประกอบรถยนต์ระดับแนวหน้าของเอเชีย
บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเครื่องมือประกอบรถยนต์ชั้นนำของโลกจากออสเตรเลียเข้าประมูลแบบ Turnkey ซึ่งจะครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบกระบวนการและ Lay out ประกอบรถยนต์ซึ่งเป็นระบบประกอบรถยนต์แบบอัตโนมัติด้วยหุ่นยนต์ที่ทันสมัย การผลิตอุปกรณ์จับยึดเพื่อการประกอบ รวมทั้งการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อการประกอบในโรงงาน ตลอดจนการควบคุมและการให้ความช่วยเหลือทางด้านวิศวกรรมจนสามารถทำการประกอบด้วยตนเองได้
ทั้งนี้ อุปกรณ์การประกอบสำหรับรถบรรทุกรุ่นใหม่นี้ จะสามารถทำการประกอบได้ถึงปีละ 50,000 คัน และจะทำการส่งมอบงานดังกล่าวให้กับลูกค้าได้ภายใน 1 ปี
ขณะนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมขยายงานด้านอุปกรณ์จับยึดไปยังต่างประเทศมากขึ้น เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในด้านเทคโนโลยีการออกแบบเครื่องมือ ระบบการผลิต การประกอบและผลิตรถยนต์ในระดับสากลของกลุ่มบริษัทไทยรุ่งฯ ที่เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลก
ในปัจจุบันบริษัทฯ ได้ผลิตแม่พิมพ์และอุปกรณ์จับยึดส่งให้กับผู้ผลิตรถยนต์ทั้งจากญี่ปุ่น ยุโรป รวมทั้งมีการส่งออกแม่พิมพ์และอุปกรณ์จับยึดไปยังประเทศต่างๆ เช่น จีน อิหร่าน ซูดาน ชิลี เป็นต้น โดยในอนาคตกลุ่มบริษัทไทยรุ่งฯ วางแผนที่จะขยายงานในด้านนี้ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายงานรับจ้างประกอบและผลิตรถยนต์อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ