ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นรับคาดหวังศก.ฟื้นหลังกระจายฉีดวัคซีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 10, 2021 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่ามีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้น ได้รับปัจจัยหนุนจากการกระจายการฉีดวัคซีนได้อย่างต่อเนื่อง และโอกาสนำวัคซีนทางเลือกเข้ามาเพิ่มเติม หากยังมีทิศทางแบบนี้จะทำให้ช่วงปลายปีนี้ประเทศไทยจะเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติเกิดความมั่นใจและเงินทุนไหลเข้ามาต่อเนื่องตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ในวันนี้ต้องติดตามผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) คาดว่าจะยังคงใช้มาตรการทางการเงินที่ผ่านคลายต่อเนื่อง รวมถึงตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐที่จะประกาศออกมาในวันนี้

พร้อมให้แนวรับ 1,620 จุด ส่วนแนวต้าน 1,630-1,640 จุด

ขณะที่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดแนวโน้มตลาดวันนี้ จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up จากโมเมนตัมระยะสั้นที่เป็นบวกหลังยืนเหนือ 1,625 จุด แต่คาด Upside ยังจำกัด เพราะยังต้องรอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือน พ.ค.ของสหรัฐฯคืนนี้ ตลาดคาดเงินเฟ้อทั่วไป +4.7% Y-Y เงินเฟ้อพื้นฐาน +3.4% Y-Y หากออกมาสูงกว่าคาดจะสร้างแรงกดดันจากนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตึงตัวในอนาคต โดยเฉพาะประเด็นการลดขนาด QE ที่คาดว่าจะถูกนำมาพิจารณาในการประชุมสัปดาห์หน้าซึ่งจะกดดันให้ตลาดหุ้นพักตัวระยะสั้น

อย่างไรก็ตามคาดว่าฝั่ง Downside ของ SET Index ยังจำกัดเช่นกันเนื่องจากมีปัจจัยหนุนจากการฉีดวัคซีน COVID-19 เป็นวงกว้าง ซึ่งหนุนให้ภาครัฐทยอยผ่อนคลายมาตรการและกลับมาเปิดเมืองและเปิดประเทศใน 2H21 เป็นต้นไปซึ่งเป็นบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากภาคการท่องเที่ยวกลับมาเดินเครื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ