ลงทะเบียน "ยิ่งใช้ยิ่งได้" -ผ่อนคลายมาตรการวันแรก/หลายพรรคประชุมส.ส.เตรียมถกแก้รธน.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 21, 2021 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามบรรยากาศวันแรกของการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ซึ่งจะเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น.ของทุกวันเป็นต้นไปจนกว่าจะครบ 4 ล้านสิทธิ ซึ่งผู้ที่จะลงทะเบียนได้ต้องมีสัญชาติไทยที่มีบัตรประจำตัวประชาชน อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือไม่ใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 โดยผู้ที่เคยรับสิทธิโครงการของรัฐ อาทิ ชิมช้อปใช้, เราเที่ยวด้วยกัน, คนละครึ่ง, เราชนะ, ม.33 เรารักกัน สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com หรือผ่าน g-Wallet บนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com

  • วันนี้เป็นวันแรกที่รัฐบาล โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กำหนดให้คลายล็อก ผ่อนปรนมาตรการต่างๆ โดยแบ่งตามระดับพื้นที่ขณะที่พื้นที่แต่ละระดับ แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศจะยังไม่คลี่คลายลง โดยผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้รวม 3,175 ราย และมีผู้เสียชีวิต 29 ราย

นอกจากนี้ ยังต้องจับตาการระบาดในคลัสเตอร์ศูนย์มัรกัสยะลา ซึ่งคลัสเตอร์นี้เป็นเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์เบต้า (แอฟริกา) ซึ่งสายพันธุ์นี้มีความรุนแรง และมีการกระจายไปมากกว่า 12 จังหวัด ท่ามกลางสถานการณ์ที่ประเทศไทยเตรียมนับถอยหลัง 120 วันสู่การเปิดประเทศ ซึ่งต้องติดตามรายละเอียดจากการแถลงข่าวของทีมโฆษก ศบค. รวมถึงความคืบหน้าการปูพรมฉีดวัคซีนหลังได้รับส่งมอบวัคซีนจากซิโนฟาร์ม

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2564 ผ่านระบบวีดิโอทางไกล ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ผ่านระบบวีดิโอทางไกล
  • นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ครั้งที่ 2/2564 ผ่านระบบวีดิโอทางไกล ณ ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1
  • ด้านความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการสนับสนุนและขับเคลื่อนโครงการฮักไทย (HUG THAIS) กับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 1/2564 ประกอบด้วย บมจ.พลาสติค และหีบห่อไทย (TPAC) , บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) , บมจ.อาร์ ซี แอล (RCL) และ บมจ. อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET)
  • บมจ.เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) (SWC) แถลงแนวคิดและความพร้อมทางธุรกิจหลังปรับโครงสร้างและแตกไลน์ธุรกิจ ภายใต้ 3 แกนหลัก "Safety-Wellness-Care" ผ่านช่องทางออนไลน์
  • บมจ.เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว (SECURE) แถลงข่าวการลงนามแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกของบริษัทฯ ผ่านช่องทางออนไลน์
  • บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS แถลงข่าวผ่านช่องทางออนไลน์เปิดกลยุทธ์ AIS Well-Being ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ โรงพยาบาลชั้นนำ, แอปพลิเคชันปรึกษาแพทย์ออนไลน์, สถานบริการทางการแพทย์, ร้านขายยาชั้นนำ, ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 และผู้ประกอบการสินค้าสุขภาพของไทย
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองมีประเด็นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยที่ประชุมรัฐสภานัดพิจารณาในวันที่ 23-24 มิ.ย.นี้ ซึ่งต้องตามดูท่าทีของพรรคเพื่อไทยกรณีร่างแก้ไข มาตรา 256 ไม่ได้รับการบรรจุเข้าสู่วาระการประชุม เนื่องจากประธานรัฐสภาเห็นว่ามีเนื้อหาขัดต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ หากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับต้องจัดทำประชามติรับฟังความเห็นจากประชาชนก่อน
  • ฟากพรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุม ส.ส.เพื่อเตรียมความพร้อมพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะมีขึ้นเช่นกัน
  • วุฒิสภาจัดสัมมนาพิจารณาร่วมกันถึงแนวทางการแก้ไขในแต่ละร่าง แต่ยืนยันว่าจะไม่มีเรื่องแนวทางการลงมติที่จะเป็นการชี้นำ

นอกจากนี้ยังมีกระแสการปรับ ครม.อีกครั้ง หลังมีการปรับโครงสร้างภายในพรรคพลังประชารัฐ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีให้ขึ้นมานั่งเก้าอี้เลขาธิการพรรคคนใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ