SKR คาดผลงานปี 64 โตต่อจากเพิ่มกลุ่มประกันสังคม-ขรก.,เปิดสถาบันสุขภาพสตรี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 24, 2021 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยันต์ โคจรโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ บมจ.ศิครินทร์ (SKR) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 64 ยังมั่นใจเติบโตขึ้นต่อเนื่องจากรายได้ 3 ส่วนที่เข้ามาสนับสนุนการเติบโตในปีนี้ ได้แก่ รายได้จากการรักษาโรคเฉพาะทางที่ซับซ้อนด้วยการผ่าตัด รายได้จากการดูแลลูกค้าสุขภาพดีผ่าน BeBetter Center และรายได้จากกลุ่มประกันสังคม ซึ่งเป็นกลุ่มรายได้ที่เข้ามาผลักดันผลการดำเนินงานบริษัทตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1/64

โดยในส่วนของการเพิ่มจำนวนรับผู้ประกันตนเพิ่มขึ้นในเครือโรงพยาบาลศิครินทร์ ทั้ง 3 แห่ง ยังมีความสามารถรับโควตาผู้ประกันตนได้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่โรงพยาบาลในเครือของบริษัทมีจำนวนผู้ประกันตนที่ใช้บริการรวม 273,000 ราย จากจำนวนโดยสามารถรองรับผู้ประกันตนได้ 420,000 ราย ซึ่งทางโรงพยาบาลจะพยายามเพิ่มจำนวนผู้ประกันตนอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ในช่วงกลางปี 64 ทางเครือโรงพยาบาลศิครินทร์จะมีพอร์ตรายได้ใหม่จากกลุ่มข้าราชการ ที่ใช้สิทธิสวัสดิการภาครัฐเบิกค่ารักษาพยาบาลผ่านกรมบัญชีกลางเข้ามา ทำให้มีปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโตรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังเข้ามาเพิ่มอีก พร้อมกับการเปิดสถาบันสุขภาพเฉพาะทางสตรี ซึ่งเน้นการดูแลกลุ่มลูกค้าสุภาพสตรีแบบครบวงจรผ่าน ศูนย์สูติ-นรีเวช ศูนย์มะเร็งในสตรี ศูนย์ผู้มีบุตรยาก และคลินิกวัยทอง ทำให้โรงพยาบาลจะมีรายได้จากการบริการใหม่ๆเพิ่มขึ้นเข้ามาเสริม

นอกจากนี้ในด้านการปรับสัดส่วนกลุ่มลูค้าที่เข้ามาใช้บริการในระยะต่อไปทางบริษัทจะพยายามเพิ่มสัดส่วนกลุ่มลูกค้าผู้ป่วยใน (IPD) ให้เพิ่มเป็น 55% จากปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 45% และสัดส่วนกลุ่มลูกค้าผู่วยนอก (OPD) จะมห้มีการปรับลดลงมาอยู่ที่ 45% จากปัจจุบันอยู่ที่ 55% เพื่อทำให้โรงพยายาบาลมีรายได้จากการให้บริการและมีอัตราการครองเตียงเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้พอร์ตรายได้มีความเหมาะสมและสามารถเติยโตได้อย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ