คลังแถลงมาตรการเยียวยาโควิด หลังประชุมครม./ไทยไม่ทน-กลุ่มผู้ประกอบการ นัดยื่นหนังสือนายกฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 29, 2021 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์ โดยมีประเด็นที่ต้องติดตามเกี่ยวกับความคืบหน้ามาตรการเยียวยากลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการ ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดกิจการชั่วคราว 1 เดือน หลังศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 (ศบศ.) เมื่อวานนี้เห็นชอบมาตรการเบื้องต้นแล้ว

  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง แถลงผลประชุม ครม.เรื่องรายงานผลการดำเนินงานของมาตรการด้านการเงินเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่
  • กลุ่มสมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืนและธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย เข้ายื่นหนังสือและข้อเรียกร้องถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อทวงถามเงินเยียวยา
  • ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร มีแผนจะไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบด้วยเช่นกัน เนื่องจากมองว่ามาตรการเยียวยาที่ออกมาไม่ตรงจุด
  • สถานการณ์ในประเทศวันนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4,662 ราย และมีผู้เสียชีวิต 36 ราย ซึ่งต้องรอฟังการแถลงรายละเอียดจากทีมโฆษก ศบค. รวมถึงประเด็นต่างๆ เช่น การแก้ปัญหาเตียงไม่เพียงพอที่จะรับผู้ป่วย, ความพร้อมที่จะเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์, ความคืบหน้าการปูพรมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนตามเป้า 70% ภายในปีนี้ เป็นต้น
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ แถลงข่าวเรื่อง "พาณิชย์ผลักค้าชายแดน-ผ่านแดนผงาด โตต่อเนื่อง 5 เดือนรวด"
  • สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นฯ ไตรมาส 2/2564 และความพร้อมในการเปิดประเทศ 120 วัน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย
  • สายการบินสกู๊ต แถลงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 64 พร้อมเปิดตัวเครื่องบินพาณิชย์รุ่น Airbus A321neo ลำแรกอย่างเป็นทางการ ผ่านช่องทางออนไลน์
  • บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) และ บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอ์เรชั่น (CRC) ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ "ฮักไทย ไทยช่วยไทย รวมใจช้อป" ผ่านช่องทางออนไลน์
  • กลุ่มไทยไม่ทัน นัดให้ประชาชนมารวมตัวที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือให้กับนายกรัฐมนตรี อันเนื่องจากความเดือดร้อนของประชาชนจากการบริหารงานของรัฐบาลในการแก้ไขสถานการณ์การโควิด พร้อมนัดชุมนุมในวันเสาร์ที่ 3 ก.ค. อีกครั้ง
  • คณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เลื่อนประชุมนัดแรกจากเดิมที่กำหนดไว้วันนี้เพื่อเลือกประธาน หลังสัปดาห์ที่ผ่านมามีส.ว. ติดเชื้อโควิด จึงทำให้วุฒิสภางดประชุมสัปดาห์นี้ ทำให้การประชุม กมธ.ต้องเลื่อนการประชุมออกไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ