ดีเดย์ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์วันนี้/เริ่มใช้สิทธิคนละครึ่ง-ยิ่งใช้ยิ่งได้ วันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 1, 2021 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามบรรยากาศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นำคณะลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตไปตรวจเยี่ยมความพร้อมโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่เปิดตัววันแรก โดยจะไปตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวเข้า-ออกจังหวัดภูเก็ต ณ ด่านตรวจภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จากนั้นไปเป็นประธานการประชุมติดตามโครงการฯ ณ โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว "HUG THAIS HUG PHUKET" ที่จัดโดยหอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต และหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ภูเก็ต ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

จากนั้นไปตรวจเยี่ยมความพร้อมการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว เยี่ยมชมการฟื้นคืนสภาพของชายหาดและการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณ อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ตำบลสาคู อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต และให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ณ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประมาณการณ์นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ภายใต้โครงการ Phuket Sandbox จำนวน 100,000 คน ในไตรมาส 3 (เดือน ก.ค.-ก.ย. 64) คาดว่าจะสร้างรายได้อยู่ที่ 8.9 พันล้านบาท ซึ่งตลอดเดือน ก.ค.64 มียอดจอง Booking ของผู้โดยสารที่จะเข้ามา Phuket Sandbox ประมาณ 11,894 คน โดยข้อมูลจาก 6 สายการบิน แบ่งเป็นผู้โดยสารขาเข้าประมาณ 8,281 คนขาออก 3,613 คน คาดการณ์ปริมาณเที่ยวบินทั้งหมดประมาณ 426 เที่ยวบิน เฉลี่ยที่ประมาณ 13 เที่ยวบิน/วัน

ตามที่ได้มีการเสนอข่าวผ่านสื่อโซเชียลมีเดียว่าพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดียก่อนเปิดภูเก็ตแซนด์บอกซ์นั้น ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้ออกมาปฎิเสธว่าไม่เป็นความจริง โดยขณะนี้จังหวัดภูเก็ตยังไม่พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดียแต่อย่างใด

  • ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศวันนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5,533 ราย และผู้เสียชีวิต 57 ราย โดยยอดผู้เชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตสูงสุดทุบสถิติเดิม ซึ่งต้องรอฟังรายละเอียดจากการแถลงข่าวของทีมโฆษก ศบค.
  • วันนี้ยังเป็นวันแรกในการเริ่มต้นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐผ่านโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระยะที่ 3 และโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ โดยมีประชาชนที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการต่างๆ แล้วกว่า 42 ล้านคน ขณะที่ยังมีสิทธิคงเหลืออีกเพียบในทั้ง 2 มาตรการ
  • ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า ผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งระยะที่ 3 ต้องยืนยันตัวตนก่อนใช้สิทธิ สำหรับผู้ได้รับสิทธิรายใหม่ ต้องยืนยันตัวตนทุกคน ส่วนผู้ได้รับสิทธิรายเดิม เฉพาะผู้ที่ยัง "ไม่เคย"ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน (Dipchip) ที่สาขาธนาคารกรุงไทย หรือ ตู้ ATM สีเทา ของธนาคารกรุงไทย ต้องนำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขาธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ หรือ ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย เพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูล ตรวจสอบว่าเป็นตัวท่านจริง ป้องกันการแอบอ้างสวมสิทธิ
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 2/2564 และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันเจ้าหน้าที่ของรัฐมิให้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ช่วงเช้าหารือกับเอกอัครราชทูตแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตย
ประชาชนลาว (สปป.ลาว) ประจำประเทศไทย ในประเด็นความสัมพันธ์ทางการค้าที่มีต่อกัน รวมทั้งผลักดันการเปิดด่านพรมแดนเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการค้าชายแดนระหว่างกันในช่วงสถานการณ์โควิด-19

ช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวิสาหกิจชุมชน ครั้งที่ 2/2564 และคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนเพื่อสังคม ครั้งที่ 2/2564 ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์ ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการโสมสวลี กระทรวงพาณิชย์

  • นายวิน พรหมแพทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา แถลงข่าว KRUNGSRI EXCLUSIVE มุ่งสู่การเป็น Investment Wealth Advisory Bank พร้อมแนะนำบทบาทใหม่ ผ่านช่องทางออนไลน์
  • นายอมรเทพ จาวะลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักวิจัยธนาคารซีไอเอ็มบีไทย (CIMBT) แถลงข่าวในประเด็น "เศรษฐกิจไทย Slow but S.U.R.E.? ฟื้นตัวช้า แต่ไม่ถึงขั้นวิกฤต?.กับ 4 ปัจจัยเสี่ยง" พร้อมเสนอแนวทางถอนพิษโควิดฟื้นเศรษฐกิจกับ CIMB THAI
  • ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ของ บมจ.เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว (SECURE) โดยได้มีการหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 27.74 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 16.00 บาท สำหรับ SECURE ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์โซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ (Cybersecurity) และธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย
  • บมจ.โคลเวอร์ เพาเวอร์ (CV) จัดงาน CV Meet The Press 2021 ในประเด็น "CV โชว์วิสัยทัศน์ ผู้พัฒนาพลังงานหมุนเวียนแบบครบวงจร พร้อมส่งมอบคุณค่า สู่สังคมโลก เพื่อความยั่งยืน"
  • บล.เอเซีย พลัส แถลงอัพเดทสถานการณ์การลงทุนไทยและต่างประเทศ และการจัดพอร์ตลงทุนไตรมาส 3/64
  • บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) และ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) ร่วมกันแถลงทิศทางกลยุทธ์ในยุคดิจิตัลด้วยความร่วมมือให้บริการชำระเงิน
  • บมจ.เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) จัดประชุมถือหุ้นวิสามัญผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเพิ่มทุนไปใช้ขยายธุรกิจต่างๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันของกลุ่มบริษัท ได้แก่ ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจจัดการกองทุน ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ และธุรกิจลงทุนในสินทรัพย์หรือบริษัทที่มีศักยภาพ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ, การขยายการลงทุนในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องในปี 64-68 และการชำระคืนเงินกู้ยืมในรูปของตั๋วแลกเงินบางส่วน และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ ภายในไตรมาส 3/64

ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมืองมีประเด็นที่ต้องติดตามเกี่ยวกับท่าทีของผู้ชุมุนุมกลุ่มต่างๆ ที่เตรียมนัดทำกิจกรรมในช่วงสุดสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ