ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-เสียชีวิตทำนิวไฮ/ม็อบแนวร่วมฯ-ราษฎรนัดชุมนุมหน้าทำเนียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 2, 2021 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศที่เกรงว่าจะเกิดวิกฤตจนส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุขของประเทศ หลังมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6,087 ราย และมีผู้เสียชีวิต 61 ราย ซึ่งทุบสถิติสูงสุดของเมื่อวาน ทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตรายวัน โดยรายละเอียดจะเป็นอย่างไรต้องรอฟังการแถลงข่าวจากทีมโฆษก ศบค.

ขณะเดียวกันต้องติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการกระจายวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 หลังมีข่าวเกิดการสะดุดจนทำให้สถานพยาบาลหลายแห่งต้องประกาศเลื่อนนัดฉีดบริการให้ประชาชนออกไปจากกำหนดเวลาเดิม

นอกจากนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุข กำลังศึกษาแนวทางปรับการรักษาในกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการน้อย หรือกลุ่มสีเขียวพื้นที่ กทม.สามารถกักตัวรักษาได้ที่บ้าน (Home Isolation) เพื่อลดปริมาณเตียงในโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการหนัก ล่าสุด ทางโรงพยาบาลนพรัตน์ได้เริ่มดำเนินการครั้งแรก กับกลุ่มที่สมัครใจที่จะรักษาตัวที่บ้าน จำนวน 4 ราย

  • ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะให้การต้อนรับ นายปีร์กะ ตาปีโอละ เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย ที่เดินทางมาเข้าพบเพื่ออำลาในโอกาสพ้นหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ปัญหาของสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน และสภาประชาชน 4 ภาค ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) แถลงผลงานในช่วง 3 ไตรมาสของปีงบ 64
  • บมจ.บ้านปู (BANPU) แถลงข่าวในหัวข้อ Banpu Transformation ความสำเร็จของการเปลี่ยนผ่านองค์กรในประเทศออสเตรเลีย
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น ช่วงเย็นวันนี้มีการนัดรวมตัวชุมนุมของกลุ่มราษฎร-กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อจัดกิจกรรมเปิดตลาดนัดกันที่หน้าทำเนียบรัฐบาล #เปิดท้ายวันศุกร์ลุกไล่เผด็จการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ